14:51  | 

Mẫu sedan mới nhất của Mercedes-AMG có công suất lên tới 1.000 mã lực

Mẫu sedan chạy điện mới nhất của Mercedes-AMG sẽ được trang bị động cơ điện hướng trục tiên tiến của Yasa và có công suất lên tới hơn 1.000 mã lực.

Mercedes-AMG đã sẵn sàng để thay thế chiếc GT63 4 cửa coupe bằng một mẫu xe chạy điện nhằm cạnh tranh trực tiếp tới Tesla Model S, Lucid Air, Porsche Taycan và Audi e-tron GT. Mẫu xe này sẽ có sức mạnh thậm chí còn mạnh hơn cả GT 644 E Performance hybrid với công suất 831 mã lực.

Mẫu sedan mới nhất của Mercedes-AMG có công suất lên tới 1.000 mã lực Mercedes-EV-Sedan-2.webp

Mẫu xe này được Mercedes-AMG phát triển hoàn toàn mới và sử dụng nền tảng thiết kế AMG.EV. Nền tảng này cho phép hãng phát triển và chế tạo những chiếc xe điện sử dụng động cơ điện hướng trục của Yasa.

Mercedes-AMG vẫn chưa hé lộ về thông số kĩ thuật của xe nhưng Yasa tiết lộ một trong những động cơ điện nặng 24kg của hãng sản sinh công suất 480 mã lực và mô men xoắn cực đại lên tới 800 Nm. Công suất kết hợp của xe sẽ lên tới gần 1.000 mã lực và có cả tùy chọn 3 mô tơ giống Model S Plaid, Air Sapphire với công suất lên tới hơn 1.400 mã lực.

Nhà sản xuất ô tô Đức đã mang đến cho thế giới cái nhìn thoáng qua về mẫu sedan điện mới vào năm ngoái với Vision AMG Concept. Mẫu concept này đóng vai trò như một bản xem trước tiệm cận về kiểu dáng và kích thước tổng thể của mẫu xe sản xuất. Mẫu concept này có chiều dài 5.100 mm, dài hơn một chút so với GT 4 cửa Coupe hiện tại và dài hơn 147 mm so với Porsche Taycan.

Mẫu sedan mới nhất của Mercedes-AMG có công suất lên tới 1.000 mã lực Mercedes-EV-Sedan-3.webp

Một yếu tố quan trọng của chiếc sedan mới sẽ là bộ pin. Với mong muốn đảm bảo chiếc xe có độ bám thấp nhất có thể, Mercedes-AMG sẽ sử dụng bộ pin mỏng dưới sàn sử dụng cực dương silicon do công ty Sila của Mỹ sản xuất.

Robert Lesnik, người đứng đầu bộ phận thiết kế ngoại thất của Mercedes-Benz nói với Autocar: Một mẫu xe điện thay thế cho GT 4-Door Coupe sẽ không phải là mẫu xe duy nhất được trang bị nền tảng AMG.EV. “Nền tảng AMG.EA cung cấp rất nhiều phạm vi thiết kế thông minh. Chúng tôi có thể đạt được mức giá thấp hơn nhiều so với nền tảng EVA,” ông lưu ý. “Tôi không thể cho đi quá nhiều nhưng chúng tôi không phát triển nền tảng mới chỉ cho một mẫu xe. Vision AMG là một sự khởi đầu. Có thể chắc chắn rằng sẽ có những mẫu xe điện khác dành riêng cho AMG trong tương lai ”.

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm