13:54  | 

Trải nghiệm nhanh Peugeot 408: Phá cách, thể thao theo chất riêng

Peugeot 408 là mẫu xe đột phá về thiết kế, trang bị và vận hành hướng tới yếu tố thể thao gây ấn tượng cho người trải nghiệm.

Peugeot 408 hội tụ của vẻ đẹp thời trang, phong cách thể thao pha lẫn tương lai, thiết kế lần này thực sự khác biệt so với những chiếc xe trước đây của hãng xe Pháp. Vẫn cách điệu đầu nanh vuốt đuôi móng vuốt đặc trưng nhưng gầm cao, thân dài và trần xe lại vuốt về phía sau, phá vỡ đi mọi cách gọi tên kiểu dáng từ trước đến nay.

Trải nghiệm nhanh Peugeot 408: Phá cách, thể thao theo chất riêng Peugeot 408 66.JPG

Đèn pha bản cao nhất thì có Led ma trận, các bản còn lại Led thường. Ra đường buổi tối thì nhìn đuôi xe nhận ra Peugeot luôn, mông to, đèn lớn nhưng vuốt coupe thì không gian sẽ không như mắt nhìn đâu.

Trải nghiệm nhanh Peugeot 408: Phá cách, thể thao theo chất riêng Peugeot 408 79.JPG

Nội thất i-cockit mới gồm nhiều chi tiết dạng phẳng vẫn có công thái học hướng tới người lái, màn hình giải trí lớn, đồng hồ hiển thị 3D. Đồng hồ hiển thị 3D chỉ có trên bản GT và chi tiết này là điểm nhấn công nghệ tạo cảm giác lạ chứ chưa chắc đã cần thiết, nếu xe có hiển thị HUD ở trên thì sẽ thuận tiện hơn.

Trải nghiệm nhanh Peugeot 408: Phá cách, thể thao theo chất riêng Peugeot 408 70.JPG

Có người sẽ thích nút bấm trung tâm ở bản Premium hơn do là dạng vật lý, cửa gió điều hòa núm xoay, tiện hơn so với cảm ứng. Peugeot vẫn giữ lại hàng nút được lấy cảm hứng từ chiến đấu cơ ở phía dưới màn hình.

Trải nghiệm nhanh Peugeot 408: Phá cách, thể thao theo chất riêng Peugeot 408 45.JPG

Cảm biến quanh xe, cam360 có, cốp điện, sạc không dây, ổ cắm Type C mặc định, Apple Carplay không dây, mua xe này về thì chủ xe chỉ cần mua thêm cam hành trình là xong, càng hợp với tệp khách hàng của Peugeot. Trên bản Premium và Allure chỉ có cam 180 độ hiển thị đuôi xe nhưng giả lập được cam360 ở những điểm mù. Đây cũng là tính năng mặc định trên xe của Peugeot.

Trải nghiệm nhanh Peugeot 408: Phá cách, thể thao theo chất riêng Peugeot 408 44.JPG

Ghế trước thể thao da nappa sờ mát rượi chỉnh điện nhớ ghế không phải bàn, riêng ghế sau thì hành khách ngồi sau có chiều cao 1m8 thì sẽ chạm đầu và phải ngồi ưỡn ra vì trần xe thấp. Riêng khoảng để chân thì rộng nhưng nếu bớt đi để ghế có thêm không gian ngả thì sẽ thoải mái hơn cho người ngồi sau. Riêng hệ thống an toàn thì ADAS chính xác và mượt, chạy cao tốc thì cứ bật hết lên.

Trải nghiệm nhanh Peugeot 408: Phá cách, thể thao theo chất riêng Peugeot 408 40.JPG

Dù vậy, người lái sẽ phải mất chút thời gian để làm quen vì khi bật Kiểm soát hành trình thích ứng là hệ thống sẽ bật gần như tất cả các chức năng như định tâm làn đường, bám theo xe phía trước chứ không cho chọn từng tính năng như một số mẫu xe khác.

Trải nghiệm nhanh Peugeot 408: Phá cách, thể thao theo chất riêng Peugeot 408 56.JPG

Vô lăng D-cut đặc trưng của Peugeot điều chỉnh 4 hướng, đây là điểm mà nhiều người sẽ hơi “cấn” nhẹ, nhất là mấy ông chân to, bụng to vì vô lăng tì vào chân nếu muốn nhìn rõ đồng hồ. Bù lại thì vô lăng lái chắc nịch ở chế độ thể thao, loa Focal ổn và 218 ngựa thì tha hồ “gõ đầu” lại Civic :)).

Trải nghiệm nhanh Peugeot 408: Phá cách, thể thao theo chất riêng Peugeot 408 51.JPG

Xe có 3 chế độ lái: Eco, Normal và Sport, nhưng vòng tua sẽ không tự tối ưu kể cả khi đang Eco, ở tốc độ khoảng 50km/h, vòng tua đã là 2000 vòng/ phút. Lúc trải nghiệm muốn tua thấp phải dùng lẫy chuyển số. Chưa rõ là xe có cần mất thời gian làm quen với cách lái của chủ xe để dần tối ưu hay không. Cái này sẽ cần phải chạy thêm.

Trải nghiệm nhanh Peugeot 408: Phá cách, thể thao theo chất riêng Peugeot 408 60.JPG

Cuối cùng, giá bán của Peugeot 408 khéo lại không phải là vấn đề quá quan trọng, bởi vì người mua xe này sẽ chỉ quan tâm tới cái đẹp và thực tế là xe này ko có đối thủ vì chả biết so sánh với xe nào.

Trải nghiệm nhanh Peugeot 408: Phá cách, thể thao theo chất riêng Peugeot 408 101.JPG

Trải nghiệm nhanh Peugeot 408: Phá cách, thể thao theo chất riêng Peugeot 408 24.JPG

Trải nghiệm nhanh Peugeot 408: Phá cách, thể thao theo chất riêng Peugeot 408 21.JPG

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm