15:24  | 

Chặng 6 ARRC 2023 – Màn trình diễn xuất sắc nhất của Honda Racing Vietnam

Honda Racing Vietnam khép lại Mùa giải đua xe mô tô châu Á ARRC 2023 theo cách không thể tuyệt vời hơn khi hoàn thành mục tiêu đặt ra ở hạng mục AP250 (giành ít nhất 70 điểm), và quan trọng hơn cả là sự tiến bộ về mặt kỹ thuật, kỹ năng thi đấu của tay đua cũng như hoàn thiện “chiến mã” Honda CBR250RR đủ khả năng cạnh tranh vị trí trên bục podium.

Chặng 6 ARRC 2023 – Màn trình diễn xuất sắc nhất của Honda Racing Vietnam arrc.jpegCao Việt Nam (số 65) và Honda Racing Vietnam đã có màn trình diễn xuất sắc nhất kể từ khi tranh tài tại ARRC.

Khi được hỏi về cảm giác cạnh tranh vị trí top 1,2, Cao Việt Nam chia sẻ: “Em thấy rất vui khi đây là lần đầu tiên ở ARRC em có thể so kè sòng phẳng với các tay đua hàng đầu. Em thực sự đã tận hưởng trọn vẹn chặng đua cũng như hài lòng về hành trình của bản thân và cả đội trong suốt mùa giải vừa qua. Cho dù còn đôi chút tiếc nuối nhưng rõ ràng cả đội đã có sự tiến bộ vượt bậc so với mùa giải năm ngoái”.

“Nếu so sánh giữa năm nay và năm ngoái thì cá nhân thôi cảm thấy rất hài lòng. Bên cạnh việc hoàn thành mục tiêu điểm số thì điều tôi vui nhất chính là sự tự tin đã trở lại với Cao Việt Nam, với toàn bộ đội ngũ kỹ thuật viên. Tất cả đồng lòng, chung khát khao để đưa Honda Racing Vietnam tiến xa hơn nữa. Và đến thời điểm hiện tại, tôi có thể khẳng định, Nam đủ khả năng cạnh tranh vị trí trên bục podium, anh Đỗ Thái Sơn, Quản lý đội Honda Racing Vietnam nói.

Quay trở lại với những diễn biến chính của Chặng 6, cũng là chặng cuối của mùa giải ARRC 2023 tại trường đua Chang (Buriam, Thái Lan). Được xem là “sân nhà”, Honda Racing Vietnam đặt mục tiêu cao ở hạng mục AP250 với tay đua Cao Việt Nam. Điều này cũng dễ hiểu bởi số 65 luôn thi đấu rất tốt tại Chang. Kết quả trong buổi Practice 2 cũng cho thấy điều đó khi Cao Việt Nam đứng thứ 2.

Chặng 6 ARRC 2023 – Màn trình diễn xuất sắc nhất của Honda Racing Vietnam arrc-5.jpegDù chỉ xuất phát thứ 9 nhưng Cao Việt Nam đã tạo nên một trong những bất ngờ lớn của mùa giải.

Tuy nhiên, mục tiêu của cả đội phần nào bị “lung lay” khi đua phân hạng, số 65 chỉ đứng thứ 9, vị trí sẽ gây nhiều khó khăn cho việc vươn lên top đầu. Mặc dù vậy, diễn biến của chặng đấu đã mang lại quá nhiều bất ngờ cho toàn đội và cả đội bạn lẫn khán giả trường đua.

Ở Race 1, ngay sau cú đề-pa, Cao Việt Nam đã vươn lên thứ 4 và luôn duy trì vị thế trước các đối thủ bám đuổi phía sau, rồi vươn lên thứ 3… thứ 2 khi vào lap cuối. Cả đội đã sẵn sàng cho lần đầu đứng trên bục podium. Tuy nhiên, điều đáng tiếc lại xảy ra vào đúng thời điểm mong chờ nhất khi Cao Việt Nam bị các đối thủ vượt qua và đành về đích ở vị trí thứ 5.

Sự tiếc nuối ở Race 1 đã biến thành động lực ở Race 2. Cao Việt Nam đã có màn trình diễn xuất sắc nhất kể từ khi tranh tài tại sân chơi châu lục. Khi kết thúc 2 laps đầu, số 65 đã vươn lên vị trí số 1 trong sự ngỡ ngàng của những ai có mặt ở trường đua. Thực sự số 65 đã có màn trình diễn xuất sắc nhất kể từ khi tranh tài tại Giải đua xe Mô tô châu Á ARRC! Lần lượt vượt qua các đối thủ để phần lớn dẫn đầu ở Race 2 Chặng 6, điều chưa từng xảy ra trước đây. Tuy nhiên, trước sự chăm sóc quá kỹ của 3 tay đua đội bạn, Cao Việt Nam kết thúc Race 2 ở vị trí thứ 4.

Chặng 6 ARRC 2023 – Màn trình diễn xuất sắc nhất của Honda Racing Vietnam arrc-03.jpegCao Việt Nam đã khép lại mùa giải ARRC 2023 với 87 điểm.

Như vậy, Cao Việt Nam đã khép lại mùa giải ARRC 2023 với 87 điểm, đứng thứ 8 chung cuộc trên bảng xếp hạng cá nhân ở hạng mục AP250, trong khi Honda Racing Vietnam đứng thứ 7 với tổng 93 điểm.

Dù tiếc nuối nhưng cá nhân Cao Việt Nam và Honda Racing Vietnam đã trải qua một mùa giải thành công nhất, mang lại nhiều cảm xúc nhất, đồng thời mở ra những cơ hội rõ ràng hơn trong việc cạnh tranh vị trí top đầu ở mùa giải tiếp theo.

Chặng 6 ARRC 2023 – Màn trình diễn xuất sắc nhất của Honda Racing Vietnam arrc-2023-r6-016.jpgNguyễn Đức Thanh hoàn thành mùa giải ARRC 2023 với 6 điểm.

Trong khi đó, người đồng đội Nguyễn Đức Thanh (số 193) mùa đầu thi đấu ở hạng mục AP250 trước các đối thủ sừng sỏ cũng đã có những dấu ấn nhất định khi giành 6 điểm chung cuộc.

Chặng 6 ARRC 2023 – Màn trình diễn xuất sắc nhất của Honda Racing Vietnam dsc-4340.jpg Chặng 6 ARRC 2023 – Màn trình diễn xuất sắc nhất của Honda Racing Vietnam dsc-4351.jpg Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Hữu Trí thi đấu tại Chặng 6. 

Còn ở hạng mục UB150, bộ đôi Nguyễn Anh Tuấn (số 178) và Nguyễn Hữu Trí (số 111) không thể hiện được nhiều. Kết thúc mùa giải, Anh Tuấn giành 16 điểm, còn Hữu Trí có 2 điểm. Với số 111, tay đua mới 15 tuổi, mùa giải ARRC 2023 được xem như bước cọ sát, va vấp với đấu trường châu lục. Có lẽ, Hữu Trí nếu tiếp tục được tin tưởng sẽ có màn trình diễn tốt hơn trong tương lai.

Chặng 6 ARRC 2023 – Màn trình diễn xuất sắc nhất của Honda Racing Vietnam dsc-3305.jpg Chặng 6 ARRC 2023 – Màn trình diễn xuất sắc nhất của Honda Racing Vietnam dsc-3336.jpg Nguyễn Tôn Anh Phú (số 19) và Nguyễn Vũ Phương (số 10) thi đấu tại Thailand Talent Cup 2023.

Cũng ở Chặng cuối diễn ra ở trường đua Chang, 2 tay đua Nguyễn Tôn Anh Phú (số 19) và Nguyễn Vũ Phương (số 10) cũng đã khép lại màn tranh tài tại Thailand Talent Cup 2023 (giải đấu tìm kiếm tay đua trẻ tài năng của Thái Lan) với những điểm số và kinh nghiệm quý báu cho chặng đường tiếp theo.

Như vậy, Honda Racing Vietnam đã khép lại mùa giải thi đấu ấn tượng ở đấu trường châu lục. Hẹn gặp lại vào mùa giải 2024!

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm