08:12  | 

Honda Giorno+ 125 đầu tiên về Việt Nam, đối thủ Yamaha Grande 125 Hybrid

Honda Giorno+ 125 là mẫu xe tay ga nhập tư nhân từ thị trường Thái Lan, sở hữu động cơ 125 phân khối, trang bị chìa khóa thông minh, phanh CBS hoặc ABS.

Một đơn vị kinh doanh xe nhập khẩu ở TP.HCM mới đây đã đưa về lô xe Honda Giorno+ 125 thế hệ mới nhất. Hồi cuối tháng 8/2022, Giorno+ ra mắt Thái Lan, thị trường đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á bán dòng xe này. Trước đó, Giorno chỉ được bán tại thị trường nội địa Nhật Bản và lắp động cơ 50 phân khối. Hiện tại, cửa hàng này vẫn chưa cho biết mức giá bán của Giorno+ 125 tại Việt Nam.

Honda Giorno+ 125 đầu tiên về Việt Nam, đối thủ Yamaha Grande 125 Hybrid Honda Giorno+ 125 4.jpg

Trong khi đó, tại thị trường Thái Lan, Honda Giorno+ 125 bản tiêu chuẩn CBS giá bán từ 1.800 USD (khoảng 43,6 triệu đồng) và bản ABS từ 1.900 USD (khoảng 46 triệu đồng). Xe cạnh tranh với Yamaha Grand Filano Hybrid Connected có giá 1.800 USD ở quốc gia này.

Honda Giorno+ 125 đầu tiên về Việt Nam, đối thủ Yamaha Grande 125 Hybrid Honda Giorno+ 125 1.jpg

Honda Giorno+ 125 hướng đến khách hàng nữ hơn vì thiết kế tổng thể mềm mại. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.902 x 683 x 1.144 mm, tức nhỉnh hơn chiếc SH Mode (1.950 x 669 x 1.100 mm) đang bán chính hãng ở Việt Nam đôi chút.

Honda Giorno+ 125 đầu tiên về Việt Nam, đối thủ Yamaha Grande 125 Hybrid Honda Giorno+ 125 5.jpg

Honda Giorno+ trang bị đèn pha LED với viền mạ crôm, đồng hồ tốc độ dạng kỹ thuật số. Chìa khóa thông minh với thiết kế giống SH. Nắp bình xăng đặt trước sàn để chân. Đèn hậu LED kèm xi-nhan halogen. Xe có yên xe cao 780 mm, thoải dải và rộng về bề ngang. Cốp chứa đồ dung tích 30 lít nhưng vẫn không sánh được “đàn chị” LEAD 125.

Honda Giorno+ 125 đầu tiên về Việt Nam, đối thủ Yamaha Grande 125 Hybrid Honda Giorno+ 125 2.jpg

Honda Giorno+ 125 bán tại Thái Lan gồm hai phiên bản được trang bị phanh CBS hoặc ABS, và các bản này đều có mặt ở Việt Nam. Mẫu xe của Honda lắp phanh đĩa bánh trước và phanh tang trống bánh sau. Kích thước vành đều 12 inch.

Honda Giorno+ 125 đầu tiên về Việt Nam, đối thủ Yamaha Grande 125 Hybrid Honda Giorno+ 125 3.jpg

Honda Giorno+ 125 thế hệ mới lắp động cơ eSP+ loại xi-lanh đơn, dung tích 125 phân khối, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Hộp số dạng vô cấp CVT. Động cơ tích hợp công nghệ ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop). Nói về động cơ thế hệ mới eSP+ tại thị trường Việt Nam, hiện đã được trang bị hầu hết tất cả trên các mẫu xe như Honda AirBlade 125 / 160, LEAD 125, Vario 160, SH125i / 160i / 350i và Sh mode 125.

Luân Võ (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm