12:34  | 

Hyundai hé lộ thông tin về Palisade thế hệ mới: Cơ bắp hơn, sẽ có hybrid

Hyundai từng gây bất ngờ khi ra mắt mẫu Santa Fe thế hệ mới khi loại bỏ thiết kế SUV mềm mại với nhiều đường cong và chuyển sang hình hộp giống Land Rover Defender.

Tại triển lãm ô tô Los Angeles 2023, hãng xe Hàn Quốc vừa tiết lộ một số thông tin về sự thay đổi tương tự Santa Fe trên mẫu Palisade thế hệ tiếp theo. “Chúng tôi cũng đang thiết kế lại Palisade,” Olabisi Boyle, Phó Giám đốc kế hoạch sản phẩm, trả lời khi được hỏi liệu chiếc Santa Fe mới có thể khiến doanh số từ chiếc SUV lớn hơn của hãng giảm hay không.

Hyundai hé lộ thông tin về Palisade thế hệ mới: Cơ bắp hơn, sẽ có hybrid hyundai palisade 2.jpg

Do nhu cầu của khách hàng, Hyundai còn bổ sung thêm hàng ghế thứ 3 vốn đã được trang bị trên mẫu xe trước đó. “Santa Fe vẫn sẽ nhỏ hơn Palisade. Vì chúng tôi đang sản xuất tất cả các mẫu xe thế hệ tiếp theo nên sẽ thiết kế từng không gian phân khúc sao cho phù hợp."

“Tôi nghĩ bạn sẽ rất hào hứng,” bà nói thêm khi đề cập đến Palisade thế hệ tiếp theo. "Chúng tôi muốn đưa những thứ họ thích lên một tầm cao mới. Tôi rất hào hứng khi chiếc xe xuất hiện nhưng tôi phải kiềm chế để không nói quá nhiều." Boyle gợi ý rằng những thay đổi đối với Palisade sẽ ấn tượng không kém nhưng không nhất thiết phải giống với Santa Fe. Nói cách khác, chiếc xe sẽ thấy kiểu dáng hoàn toàn khác chứ không phải thứ gì đó trông giống bản sao Defender.  

Hyundai hé lộ thông tin về Palisade thế hệ mới: Cơ bắp hơn, sẽ có hybrid hyundai palisade 3.jpg
Hình ảnh được cho là của Hyundai Palisade phiên bản N

Điều này mở ra cánh cửa cho nhiều ý tưởng khác nhau, một vài trong số đó đã được hiện thực hóa bằng thiết kế đồ họa. Nếu có thiết kế giống Land Rover, chúng ta sẽ không bận tâm nếu Palisade tiếp theo trông giống Range Rover hơn. Ngoài ra, sẽ có người rất muốn thấy Hyundai chế tạo một chiếc Palisade N-Line thể thao hơn hoặc thậm chí là một phiên bản N để thách thức Ford Explorer ST.

Bất kể Hyundai chọn hướng đi nào cho Palisade tiếp theo, Boyle cảm thấy tự tin rằng Santa Fe sẽ không làm giảm doanh số bán hàng. Bà nói thêm về Santa Fe: “Tôi nghĩ chúng tôi sẽ làm hài lòng những khách hàng hiện tại. Và tôi nghĩ chúng tôi sẽ chinh phục những khách hàng mới”. "Chúng tôi đã nghiên cứu. Chúng tôi muốn một chiếc SUV được sản xuất tại Mỹ. Chiếc xe có dáng vẻ cơ bắp hơn, có xu hướng hình hộp hơn một chút - phù hợp hơn với những gì tôi nghĩ người Mỹ mong đợi về một chiếc SUV." 

Hyundai hé lộ thông tin về Palisade thế hệ mới: Cơ bắp hơn, sẽ có hybrid hyundai palisade 4.jpg
Hình ảnh thiết kế của Hyundai Ioniq 7

Vẫn chưa có thêm thông tin chi tiết về hệ thống truyền động thế hệ tiếp theo cho Palisade, Boyle tin rằng Hyundai có "một dòng sản phẩm có thể giải quyết khoảng cách" từ động cơ đốt trong đến điện khí hóa hoàn toàn. Boyle cho biết: “Chúng tôi có HEV và PHEV cho quá trình chuyển đổi và chúng tôi có các phương tiện ICE hiệu quả hơn (cộng với các phương tiện ICE thế hệ tiếp theo).

Năm tới, chúng ta có thể sẽ thấy Hyundai Ioniq 7 được sản xuất hoàn chỉnh, cung cấp một giải pháp thay thế hoàn toàn bằng điện cho Palisade. "Tôi sẽ không cho bạn biết khi nào, nhưng chúng tôi sẽ thể hiện một số ý tưởng hay. Hãy xem điều gì sẽ xảy ra", Boyle gợi ý.

Sơn Phạm (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm