11:45  | 

Indonesia là nước đầu tiên cho Daihatsu bán xe trở lại sau bê bối an toàn

Daihatsu cho biết, chính quyền Indonesia đã xác nhận sự an toàn của ô tô Daihatsu cũng như những chiếc do đơn vị địa phương sản xuất dưới thương hiệu Toyota và bật đèn xanh cho việc nối lại các chuyến hàng.

Daihatsu cho biết hôm thứ 6 tuần trước, hãng này đã nối lại các chuyến hàng xe ở Indonesia, hai ngày sau khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tạm dừng tất cả các chuyến hàng trong nước và toàn cầu vì xác định rằng hầu hết các mẫu xe đã phải trải qua các cuộc kiểm tra an toàn không đúng cách.

Indonesia là quốc gia đầu tiên minh oan cho Daihatsu về vụ bê bối an toàn. Đơn vị sản xuất xe nhỏ của Toyota cũng bán sản phẩm ở các thị trường nước ngoài khác, bao gồm Malaysia, Thái Lan và Uruguay. Daihatsu cho biết họ sẽ tiếp tục đàm phán với các cơ quan quản lý ở các nước châu Á khác để tiếp tục xuất khẩu.

 Indonesia là nước đầu tiên cho Daihatsu bán xe trở lại sau bê bối an toàn toyota-veloz-cross-2022.jpeg

Tại thị trường quê nhà, hãng sản xuất ô tô có trụ sở tại Osaka dự kiến ​​sẽ tạm dừng sản xuất tại tất cả các nhà máy trong nước vào thứ 3. Nhật báo kinh doanh Nikkei đưa tin hôm thứ Sáu mà không trích dẫn nguồn tin rằng việc tạm dừng sản xuất dự kiến ​​sẽ tiếp tục cho đến cuối tháng 1. Sau báo cáo của Nikkei, người phát ngôn của Daihatsu cho biết công ty vẫn đang tổ chức các cuộc thảo luận nội bộ về vấn đề này.

Một hội đồng bên thứ ba do Daihatsu thành lập cho biết số lượng xe bị ảnh hưởng bởi cuộc thử nghiệm không đúng cách, ban đầu xuất hiện vào mùa xuân, đã mở rộng lên 64 mẫu, bao gồm tất cả 11 mẫu mà hãng bán ra tại Nhật Bản, khoảng 88.000 chiếc ô tô.

Ngày 20/12/2023, tại Nhật Bản, sau khi nhận được những kết quả điều tra của Ủy ban độc lập, Daihatsu đã báo cáo kết quả cùng tiến trình điều tra lên Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch và Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản. Sau đó, Ủy ban độc lập và Daihatsu/Toyota đã tổ chức các cuộc họp báo riêng về việc này.

Indonesia là nước đầu tiên cho Daihatsu bán xe trở lại sau bê bối an toàn daihatsu.webp

Ngay sau buổi họp báo tại Nhật Bản nói trên, chiều ngày 20/12, Toyota Việt Nam chủ động tạm dừng việc chuyển tất cả những lô xe có liên quan đến Daihatsu tới đại lý, để xác nhận thêm thông tin cụ thể cho thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu chi tiết về những bất thường nói trên, Toyota Việt Nam cho biết chỉ ngừng giao 01 mẫu xe bị ảnh hưởng tại Việt Nam là Avanza Premio phiên bản số sàn (MT).

Hiện tại, Toyota Việt Nam đã tạm ngừng giao mẫu xe Avanza Premio MT tới đại lý, do việc chứng nhận mẫu xe này tại nước ngoài đang được các cơ quan kiểm tra và chứng nhận độc lập xem xét. Toyota Việt Nam cho biết đã ngay lập tức báo cáo trường hợp này tới các cơ quan quản lý để giải thích về thực tế trên và xin ý kiến về việc này.

Sơn Phạm (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm