14:57  | 

Mercedes-AMG G63 bản mui trần, giới hạn 20 chiếc, giá 1,3 triệu USD

Chiếc Mercedes-AMG G63 Cabriolet bản độ độc đáo với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 20 chiếc trên toàn cầu khiến một chiếc G-Class bình thường trông thật đơn giản khi so sánh.

Mercedes-Benz chưa từng giới thiệu một biến thể mui trần của chiếc SUV hiệu năng cao Mercedes-AMG G 63. Lần gần nhất hãng xe Đức làm một chiếc G-Class mui trần là vào năm 2013 với phiên bản G500 Final Edition sử dụng động cơ V8 hút khí tự nhiên cho công suất 388 mã lực. Tuy nhiên, tin mừng cho các tín đồ hâm mộ dòng xe SUV địa hình nổi tiếng này là Refined Marques, một hãng độ ở Đức, mới đây đã quyết định tung ra thị trường mẫu Mercedes-AMG G63 Cabriolet với cửa sau mở ngược độc đáo.

Mercedes-AMG G63 bản mui trần, giới hạn 20 chiếc, giá 1,3 triệu USD mercedes-amg-g63-cabriolet.jpg

Chiếc Mercedes-AMG G63 Cabriolet của Refined Marques trong bài viết là một trong 20 tác phẩm độ được phát triển dựa trên nền tảng của G63 mới, sử dụng động cơ V8 tăng áp kép cho công suất 577 mã lực. Trong khi kiểu dáng chung của phần mui mềm giống với mẫu Final Edition hai cửa trước đó, hãng độ đã bổ sung thêm hai cửa nhỏ hơn cho băng ghế phía sau để ra vào dễ dàng hơn.

Mercedes-AMG G63 bản mui trần, giới hạn 20 chiếc, giá 1,3 triệu USD mercedes-amg-g63-cabriolet-4.webp

CEO Refined Marques Ahmed Al Bakry cho biết, ban đầu cửa sau được thiết kế để mở theo kiểu truyền thống, giống như bạn thấy trên một chiếc G-Class bình thường. “Sau đó, tôi đã nói không, hãy làm những cánh cửa mở ngược để giúp những vị khách to lớn có thể ra vào dễ dàng hơn”, Ahmed Al Bakry cho biết.

Mercedes-AMG G63 bản mui trần, giới hạn 20 chiếc, giá 1,3 triệu USD mercedes-amg-g63-cabriolet-3.webp

Mercedes-AMG G63 bản mui trần, giới hạn 20 chiếc, giá 1,3 triệu USD 276a2097-2.jpg

Al Bakry kể rằng một siêu mẫu người Mỹ (giấu tên) đã gọi cho anh ngay khi cô biết về chiếc G63 Cabriolet, phàn nàn về hàng ghế sau của chiếc G Cabrio hiện tại của cô khó ra vào đến nỗi có lần cô đã bị rách váy và gãy gót giày. Cô chính là một trong những chủ sở hữu của 1 trong 20 chiếc Mercedes-AMG G63 Cabriolet mui trần hoàn toàn mới này.

Mercedes-AMG G63 bản mui trần, giới hạn 20 chiếc, giá 1,3 triệu USD mercedes-amg-g63-cabriolet-2.jpg

Mercedes-AMG G63 bản mui trần, giới hạn 20 chiếc, giá 1,3 triệu USD mercedes-amg-g63-cabriolet-6.webp

Điều thú vị là chiếc G63 mui trần này ban đầu được cho là sẽ chỉ được sản xuất với 1 bản duy nhất. Al Bakry cho biết ông lấy ý tưởng tạo ra chiếc AMG G63 mui trần từ con trai mình, lúc đó mới 5 tuổi, đã hỏi ông rằng liệu chiếc Brabus G700 mà ông đang lái có thể được chế tạo với mui mềm và một cánh cửa nhỏ để cậu ra vào hay không. Câu hỏi đó đã khiến Al Bakry cảm thấy khá tò mò.

Mercedes-AMG G63 bản mui trần, giới hạn 20 chiếc, giá 1,3 triệu USD mercedes-amg-g63-cabriolet-7.webp

Trong quá trình phát triển, Al Bakry đã nói với bạn bè và các khách hàng của mình – hầu hết là những nhà sưu tập rất giàu có đến từ Trung Đông – về chiếc xe độ. Đương nhiên, tất cả họ đều muốn có một cái của riêng mình. Vì vậy, từ kế hoạch ban đầu phát triển phiên bản one-off đã nâng lên thành 20 chiếc. Mỗi chiếc sẽ mất khoảng 18 tháng để hoàn thành.

Mercedes-AMG G63 bản mui trần, giới hạn 20 chiếc, giá 1,3 triệu USD mercedes-amg-g63-cabriolet-8.webp

Được biết, hiện tại hầu hết toàn bộ 20 chiếc Mercedes-AMG G63 Cabriolet đã được bán hết. Trả lời phỏng vấn của trang Motor1, Al Bakry cho biết thực tế anh đang đợi vị khách cuối cùng đặt cọc. Vì vậy, những khách hàng “chậm chân” muốn sở hữu mẫu AMG G63 đặc biệt này sẽ phải mua xe cũ. Nhưng các bạn cũng đừng mong sẽ mua được với mức giá rẻ hơn.

Mercedes-AMG G63 bản mui trần, giới hạn 20 chiếc, giá 1,3 triệu USD mercedes-amg-g63-cabriolet-9.webp

Theo Al Bakry, chủ sở hữu của chiếc China Blue mà bạn thấy trong bài viết này đã nhận được lời đề nghị trả giá cao gấp đôi mức giá khởi điểm 1,3 triệu USD nhưng vị chủ xe này đã lập tức từ chối.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm