12:33  | 

Range Rover Electric ra mắt: Hiệu suất động cơ V8, off-road hàng đầu

Range Rover Electric sẽ có nền tảng điện lên tới 800-volt, hỗ trợ cập nhật phần mềm qua mạng, đi kèm với công nghệ kéo, lội nước và vượt địa hình để “vượt qua bất kỳ chiếc SUV điện sang trọng nào khác".

Một danh sách chờ vừa được mở ra dành cho mẫu Range Rover Electric sắp ra mắt thời gian tới, hãng xe Anh quốc cho biết đây sẽ là “chiếc Range Rover yên tĩnh nhất và tinh tế nhất từng được tạo ra”.

Range Rover Electric ra mắt: Hiệu suất động cơ V8, off-road hàng đầu Range-Rover-Electric-1 (1).jpg

Land Rover bắt đầu phát triển mẫu xe mới từ môi trường thực tế ảo và thử nghiệm hàng loạt nguyên mẫu thực tế trên khắp thế giới, từ cái lạnh của Thụy Điển đến điều kiện oi bức ở Dubai. Hãng xe Anh quốc đang kiểm tra và đánh giá nghiêm ngặt độ bền của hệ thống truyền động điện, pin và tính chắc chắn của khung gầm, đồng thời tiến hành các bài kiểm tra động lực học của xe để xác định mức giảm nhiệt.

Range Rover Electric sẽ có hiệu suất tương đương với một chiếc  Range Rover V8 hàng đầu đi kèm với công nghệ kéo, lội nước và vượt địa hình để “vượt qua bất kỳ chiếc SUV điện sang trọng nào khác". Những người ghi tên vào danh sách chờ sẽ nằm trong số những người đầu tiên có cơ hội đặt hàng trước.

Nền tảng của Range Rover Electric sẽ là Kiến trúc mô-đun theo chiều dọc linh hoạt của Jaguar Land Rover. Xe sẽ được thiết kế, chế tạo và sản xuất tại Anh cùng với các mẫu xe hybrid nhẹ và plug-in hybrid hiện tại. Ngoài ra, pin và bộ truyền động điện sẽ được chế tạo và lắp ráp tại Trung tâm sản xuất động cơ điện của thương hiệu ở Wolverhampton. Range Rover Electric cũng sẽ có cấu trúc điện 800 volt, cho phép sạc nhanh, có thể lội qua vùng nước sâu tới 850 mm và hỗ trợ cập nhật phần mềm qua mạng.

Range Rover Electric ra mắt: Hiệu suất động cơ V8, off-road hàng đầu Range-Rover-Electric-4.jpg

Thomas Müller, giám đốc điều hành kỹ thuật sản phẩm của JLR mô tả: “Chúng tôi đang đặt mục tiêu tạo ra chiếc Range Rover yên tĩnh nhất và tinh tế nhất từng được tạo ra”. “Những yếu tố kỳ diệu làm nền tảng cho sự thành công của Range Rover vẫn không thay đổi: thiết kế tối giản, vượt thời gian, cabin yên tĩnh và khả năng di chuyển mọi nơi – nhưng giờ đây được cung cấp với lượng khí thải bằng ống xả bằng không. Và như đã được lặp đi lặp lại trong suốt lịch sử, Range Rover sẽ tiếp tục đặt ra tiêu chuẩn. Loại đầu tiên của nó. Một chiếc SUV sang trọng chạy điện có thể thực hiện được lời hứa của Range Rover. Một sản phẩm xa xỉ toàn cầu thực sự, chưa từng thấy trong ngành.”

Sơn Phạm (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm