08:07  | 

Toyota hé lộ mẫu xe crossover đô thị chạy điện mới

Toyota Urban Crossover concept được cho là hình ảnh xem trước của một trong năm mẫu xe điện mới mà Toyota sẽ ra mắt trong vòng 2 năm tới.

Toyota chỉ xác nhận kích thước của xe dài x rộng x cao lần lượt là 4.300 mm x 1820 mm và 1.620 mm. Hãng cho biết sẽ tiết lộ đầy đủ thông số kĩ thuật vào nửa đầu năm 2024, khi phiên bản thương mại đã sẵn sàng, hiện tại xe chưa có tên chính thức. Có kích thước ngang với Yaris Cross, ở thời điểm ra mắt, chiếc xe này sẽ giúp Toyota mở rộng dải sản phẩm xe điện của hãng tới năm 2026.  

Toyota hé lộ mẫu xe crossover đô thị chạy điện mới toyota-urban-suv-concept-2023-02_1.jpg

Ông Andrea Carlucci, giám đốc phát triển sản phẩm của Toyota, cho biết mẫu concept SUV phân khúc B có phong cách táo bạo này "là một dấu hiệu mạnh mẽ về yếu tố đóng góp mạnh mẽ" vào doanh số bán xe điện tại châu Âu của Toyota trong những năm tới.

Chiếc xe sẽ có nét tương đồng với mẫu concept eVX mới được Suzuki tiết lộ gần đây, khi Toyota và Suzuki có quan hệ đối tác chiến lược và hợp tác trên một số mẫu xe nhất định, nhưng các ông chủ của Toyota sẽ không chú ý đến mức độ mối quan hệ giữa hai chiếc xe.Toyota hé lộ mẫu xe crossover đô thị chạy điện mới toyota-urban-suv-concept-2023-03_1.jpg

Đáng chú ý, Suzuki đã bán các phiên bản Toyota RAV4 và Corolla của riêng mình như một phần của mối quan hệ hợp tác thông qua đó các công ty đồng hương hợp tác phát triển xe điện. Urban Crossover được hiểu là dựa trên nền tảng chuyên dụng liên quan đến nền tảng e-TNGA làm nền tảng cho mẫu SUV bZ4X.

Toyota hé lộ mẫu xe crossover đô thị chạy điện mới toyota-urban-suv-concept-2023-01_1.jpg

Mẫu xe này sẽ đóng vai trò như một giải pháp thay thế điện cho mẫu Yaris Cross hybrid hiện tại - và với vai trò này sẽ là chiếc xe điện nhỏ nhất trong dòng sản phẩm Toyota, "ít nhất là trong một thời gian". Tuy nhiên, sẽ không có giá phù hợp với chiếc xe đó, khi Carlucci gợi ý rằng "có một mức giá cao" gắn liền với ô tô điện, khiến mức giá khoảng 25.000 Bảng Anh (khoảng hơn 750 triệu đồng) không khả thi trong trung hạn, bởi vì cần phải có " sự thay đổi đáng kể" trong chi phí nguyên liệu pin để giảm chi phí cho khách hàng.

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm