22:18  | 

Toyota sẽ giới thiệu 6 mẫu SUV điện tại châu Âu đến năm 2026

Hãng xe Nhật xác nhận sẽ giới thiệu 6 mẫu SUV chạy điện tại châu Âu từ nay đến 2026, bao gồm cả Urban SUV Concept và Sport Crossover Concept.

Trong một sự kiện gần đây ở Bỉ, Toyota đáp trả lại những chỉ trích về việc chậm chễ tham gia vào thị trường xe điện khi công bố trình làng một loạt sản phẩm SUV chạy điện tại lục địa già.

“Gã khổng lồ” của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu hiện có nhiều các tiếp cận khác nhau hướng tới trung hòa carbon bao gồm đa dạng sản phẩm hybrid, plug-in hybrid, fuel cell, e-fuel, hydro, tùy thuộc vào nhu cầu thị trường cũng như người dùng. Tại châu Âu, hãng sẽ thiết lập danh mục 6 mẫu SUV điện, bắt đầu trước đó với bZ4X.

Toyota sẽ giới thiệu 6 mẫu SUV điện tại châu Âu đến năm 2026 toyota-sport-crossover-concept-00017.jpgToyota Sport Crossover Concept.

Sau bZ SUV Compact sẽ là sự xuất hiện của bộ đôi bản thương mại của Urban SUV Concept và Sport Crossover Concept vào năm 2024 và 2025. Khách hàng sẽ có 2 lựa chọn khác nhau về pin và cùng tùy chọn hệ dẫn động toàn thời gian.

Bên cạnh đó, công nghệ pin tiên tiến cũng là ưu tiên hàng đầu của Toyota. Sau năm 2026, hãng lên kế hoạch giới thiệu pin mới tăng gấp đôi phạm vi di chuyển so với hiện tại và giảm chi phí sản xuất 20% so với bZ4X hiện hành. Công nghệ pin mới này có thể sạc từ 10-80% chỉ trong 10 phút.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm