10:12  | 

Toyota tạm dừng vận chuyển tất cả các lô hàng của Daihatsu sau bê bối an toàn

Trong thông báo đưa ra ngày 20/12, nhà sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản cho biết thương hiệu con Daihatsu sẽ tạm dừng vận chuyển mọi mẫu xe từ các nhà máy của hãng. Quyết định được đưa ra sau khi một cuộc điều tra vụ bê bối về an toàn phát hiện các vấn đề liên quan đến 64 mẫu xe, trong đó có gần 20 mẫu xe được bán dưới thương hiệu Toyota.

Theo Reuters, một ủy ban độc lập đã điều tra Daihatsu sau khi thương hiệu này thừa nhận vào tháng 4 rằng họ đã gian lận trong các cuộc kiểm tra an toàn va chạm bên hông được thực hiện đối với 88.000 xe ô tô con, hầu hết được bán dưới tên Toyota.

Toyota tạm dừng vận chuyển tất cả các lô hàng của Daihatsu sau bê bối an toàn daihatsu-suspended-768x432.webp

Quyết định dừng vận chuyển tất cả lô hàng của Daihatsu được Toyota công bố trong một cuộc họp báo diễn ra ngày 20/12. Ngoài ra, thông cáo báo chí do Toyota đưa ra xác nhận rằng hội đồng điều tra cũng nghi ngờ Daihatsu có thể đã làm sai lệch dữ liệu hiệu suất môi trường.

Những tiết lộ mới nhất cho thấy phạm vi của vụ bê bối lớn hơn nhiều so với những đánh giá ban đầu và có khả năng làm ảnh hưởng tới danh tiếng của các nhà sản xuất ô tô về chất lượng và an toàn.

Daihatsu là hãng xe chuyên sản xuất xe cỡ nhỏ của Toyota và sản xuất một số mẫu keicar vốn rất phổ biến tại thị trường Nhật Bản. Bê bối về an toàn trên còn ảnh hưởng tới một số mẫu Mazda và Subaru được bán tại thị trường nội địa, cũng như một số mẫu Toyota và Daihatsu ở thị trường nước ngoài.

Toyota tạm dừng vận chuyển tất cả các lô hàng của Daihatsu sau bê bối an toàn toyota-agya-daihatsu-ayla-perodua-axia.webp

Theo dữ liệu của Toyota, Daihatsu đã sản xuất 1,1 triệu xe trong 10 tháng đầu năm, với gần 40% trong số đó là ở thị trường nước ngoài. Daihatsu đã bán được khoảng 660.000 xe trên toàn thế giới trong thời gian đó và chiếm 7% doanh số bán hàng của Toyota.

Toyota cho biết các mẫu xe bị ảnh hưởng hôm 20/12 bao gồm các mẫu xe dành cho thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Campuchia và Việt Nam cũng như các nước Trung và Nam Mỹ như Mexico, Ecuador, Peru, Chile, Bolivia và Uruguay...

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm