10:25  | 

Volkwagen quay trở lại với nút bấm vật lý, sử dụng nội thất tối giản

Hãng xe Đức cho biết họ đang xem xét loại bỏ da và nhựa cứng trong cabin các mẫu xe mới trong thời gian tới, nhưng vẫn sử dụng nút bấm vật lý.

Mẫu xe concept ID.2 sẽ ảnh hưởng tới thiết kế của các sản phẩm Volkswagen trong tương lai khi nhà sản xuất này mang trở lại các nút bấm vật lý và cơ học nhiều hơn sau những chỉ trích về hệ thống điều khiển cảm ứng trên mẫu Mk8 Golf và ID.3 chạy điện.

Trao đổi với giới truyền thông, nhà thiết kế nội thất Volkwagen Darius Watola thừa nhận nội thất của ID.2 đã được làm theo những phản hồi từ những khách hàng không thích cách sử dụng thiên quá nhiều về cảm ứng. Mẫu xe này khác Golf Mk8 nhờ có một hàng công tắc vật lý điều chỉnh điều hòa được đặt ngay dưới màn hình thông tin giải trí trung tâm. Ngoài ra, mẫu concept này còn có một nút xoay ở bảng điều khiển trung tâm có thể được sử dụng để điều khiển màn hình thông tin giải trí, Autocar đưa tin.

Đây không phải là lần đầu tiên Volkwagen thừa nhận họ đã đi quá xa xu hướng điều khiển cảm ứng. Vào tháng 10 năm ngoái, giám đốc điều hành Volkwagen Thomas Schäfer cho biết hãng sẽ loại bỏ các nút điều khiển xúc giác trên vô lăng của các mẫu xe mới hơn để chuyển sang sử dụng các nút bấm thông thường hơn.

Volkwagen quay trở lại với nút bấm vật lý, sử dụng nội thất tối giản 2024-VW-ID.4-and-ID.5-2.webp

Ông Andreas Mindt, giám đốc thiết kế của Volkwagen, cho biết thêm: “Khách hàng nói rằng màn hình cảm ứng thuần túy là không đủ và họ mong đợi các công tắc và nút xoay vật lý cho các chức năng quan trọng”.

Khi nói về thiết kế nội thất của ID.2 ảnh hưởng như thế nào tới các mẫu xe Volkwagen trong tương lai, Watola lưu ý rằng công ty đang tìm cách loại bỏ dần da, crom, keo và nhựa cứng khỏi cabin của mình và sẽ sử dụng nhiều vải và Alcantara hơn.

Volkwagen đã xác nhận rằng họ sẽ phát triển phiên bản sản xuất của ID.2 và sẽ định vị đây là chiếc xe điện có giá cả phải chăng nhất với mức giá dưới 25.000 euro (khoảng 670 triệu đồng). Nhà sản xuất ô tô cũng sẽ tung ra các phiên bản hatchback cỡ nhỏ mang nhãn hiệu Skoda và Cupra, đồng thời cũng xác nhận sẽ có một biến thể dựa trên SUV.

Sơn Phạm (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm