15:30  | 

Wuling Bingo EV ra mắt tại Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam

Wuling Bingo EV đã được ra mắt tại Indonesia với tư cách là mẫu xe điện (EV) thứ hai của thương hiệu này sau Air EV.

Được giới thiệu lần đầu tiên tại Trung Quốc vào đầu năm nay, Bingo được cung cấp với hai biến thể ở Indonesia, trong đó biến thể đầu tiên là Long Range có giá 358 triệu rupiah (khoảng 560 triệu đồng). Với số tiền bỏ ra, Long Range đi kèm với pin lithium iron phosphate (LFP) 31,9 kWh cho phạm vi hoạt động 333 km. Phiên bản tiếp theo là Premium Range với giá 408 triệu rupiah (khoảng 640 triệu đồng), tăng phạm vi hoạt động lên 410 km nhờ pin 37,9 kWh. Cả hai phiên bản đều có cùng một động cơ điện gắn phía trước có công suất 67 mã lực và 150 Nm.

Wuling Bingo EV ra mắt tại Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam Wuling-Bingo-EV-launched-in-Indonesia-26.jpg

Để sạc, Bingo EV hỗ trợ sạc AC ở mức tối đa 3,3 kW, với thời gian sạc đầy cần 9,5 giờ. Ngoài ra còn có tính năng sạc nhanh DC (nhà sản xuất ô tô không cho biết mức điện đầu vào chấp nhận được) giúp đạt được trạng thái sạc 30-80% chỉ trong 35 phút.

Wuling Bingo EV ra mắt tại Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam Wuling-Bingo-EV-launched-in-Indonesia-18.jpg

Về trang bị, Bingo EV đi kèm mâm xe 15 inch, đèn pha và đèn hậu LED, ghế bọc da tổng hợp đục lỗ, hai màn hình 10,25 inch (cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng thông tin giải trí), ghế lái chỉnh điện 6 hướng, hai túi khí, ABS, EBD, phanh tay điện tử (có tính năng tự động giữ), ESC, camera lùi, hệ thống giám sát áp suất lốp, khởi động và ra vào không cần chìa khóa, kiểm soát hành trình và điều hòa tự động.

Wuling Bingo EV ra mắt tại Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam Wuling-Bingo-EV-launched-in-Indonesia-19.jpg

Không giống như Air EV, Bingo EV là một chiếc hatchback năm cửa lớn hơn nhiều, có kích thước tương đương với BYD Seagull. Xe có chiều dài 3.950 mm, rộng 1.708 mm, cao 1.580 mm và có chiều dài cơ sở 2.560 mm – không gian cốp xe lên tới 790 lít khi hàng ghế sau gập xuống.

Wuling Bingo EV ra mắt tại Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam Wuling-Bingo-EV-launched-in-Indonesia-25.jpg

Theo CNN Indonesia, Bingo EV được sản xuất trong nước (CKD) ở Indonesia đã thu hút hơn 3.000 lượt đặt trước khi bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước khi ra mắt một tháng trước. Nhiều thông tin cho biết mẫu xe này sẽ sớm có mặt ở thị trường Việt Nam vào năm sau, cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF3.

Sơn Phạm (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm