10:41  | 

Xe Nhật là thương hiệu đáng tin cậy nhất 2023, vị trí thứ 3 gây bất ngờ

Toyota và Lexus thống trị danh sách xe và thương hiệu đáng tin cậy nhất năm 2023 của Consumer Reports, nhưng điều bất ngờ là Mini đứng ở vị trí số 3.

Consumer Reports (CR) đã công bố bảng xếp hạng độ tin cậy năm 2023, làm sáng tỏ những chiếc xe mà chủ xe cho là đáng tin cậy nhất và những chiếc xe thường xuyên đến tiệm sửa chữa. Không có gì ngạc nhiên khi Lexus và Toyota giành vị trí dẫn đầu, nhưng vị trí thứ ba của Mini có thể khiến nhiều người phải ngạc nhiên vì sự vượt trội so với một số nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, bao gồm Acura, Honda và Subaru.

Jake Fisher, giám đốc cấp cao phụ trách thử nghiệm ô tô tại Consumer Reports cho biết: “Mua một chiếc ô tô đáng tin cậy là một cách tốt để tránh những bất tiện khi sửa chữa trong khi xe đang được bảo hành và là một cách thông minh để tiết kiệm chi phí sở hữu phương tiện theo thời gian. Đó là lý do tại sao người tiêu dùng luôn nói với chúng tôi rằng độ tin cậy là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi mua ô tô.”

Xe Nhật là thương hiệu đáng tin cậy nhất 2023, vị trí thứ 3 gây bất ngờ top-6-mau-xe-toyota-5-cho-2022-va-bang-gia-moi-nhat.webp

Năm nay, CR đã thu thập dữ liệu của hơn 330.000 phương tiện thông qua các cuộc khảo sát được phân phối cho các thành viên của mình. Hầu hết những chiếc xe này đều có model từ 2000 đến 2023, với một số mẫu MY đầu năm 2024. Đáng chú ý, nghiên cứu đã mở rộng sang bao gồm 20 lĩnh vực có vấn đề, bao gồm động cơ điện, bộ pin và các khía cạnh sạc cho xe điện (EV, PHEV, HEV).

Mỗi mẫu xe đều được đánh giá, đưa đến điểm số về độ tin cậy, cuối cùng dẫn đến xếp hạng dự đoán cho từng thương hiệu. Lexus khẳng định vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng năm nay, truất ngôi người dẫn đầu năm ngoái là Toyota. Trong khi đó, Mini giành được vị trí thứ 3, vượt qua thương hiệu mẹ BMW. Ở phía đối diện, Chrysler, Mercedes-Benz và Rivian lại đứng cuối danh sách, đại diện cho những mẫu xe kém tin cậy nhất. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy bảng xếp hạng đầy đủ các nhà sản xuất ô tô từ đáng tin cậy nhất đến kém tin cậy nhất.

Xét về độ tin cậy theo khu vực, các hãng xe châu Á duy trì phong độ mạnh mẽ với điểm trung bình 63/100. Ngược lại, phần còn lại của thế giới lại tụt lại phía sau, với các nhà sản xuất ô tô châu Âu đạt điểm trung bình là 46/100 và các nhà sản xuất ô tô Mỹ chỉ đạt 39/100.

Xe Nhật là thương hiệu đáng tin cậy nhất 2023, vị trí thứ 3 gây bất ngờ mini.jpeg

Bảng xếp hạng 10 mẫu xe dẫn đầu phần lớn do Toyota thống trị, với 7/10 vị trí do hãng xe Nhật Bản chiếm giữ. Đứng đầu danh sách là Toyota 4Runner, một mẫu xe đã được nâng cấp nhỏ kể từ năm 2009, thể hiện độ tin cậy của kiến ​​trúc khung bậc thang bền bỉ của Toyota. Một thế hệ hoàn toàn mới của chiếc SUV này sắp ra mắt và sẽ rất thú vị để xem liệu nó có thể sánh được với độ tin cậy của người tiền nhiệm hay không. Theo sát là Camry Hybrid và Camry sedan với điểm số tương đương nhau. Các sản phẩm duy nhất không phải của Toyota trong nhóm ưu tú này bao gồm BMW X5 (xếp thứ 5), Subaru Forester (xếp thứ 6) và Acura RDX (xếp thứ 8).

Mặc dù kiểu dáng thân xe có thể không ảnh hưởng trực tiếp đến độ tin cậy nhưng CR đã tính toán điểm trung bình cho các hạng mục khác nhau. Các kiểu xe truyền thống, bao gồm sedan, hatchback và wagon, tiếp tục dẫn đầu về độ tin cậy với điểm đánh giá trung bình là 57/100. Theo sau họ là SUV với tỷ lệ 50/100, xe tải nhỏ với tỷ lệ 45/100 và xe bán tải với tỷ lệ 41/100.

Xe Nhật là thương hiệu đáng tin cậy nhất 2023, vị trí thứ 3 gây bất ngờ Screenshot 2023-12-12 at 09.06.46.png

Một yếu tố độ tin cậy quan trọng hơn dường như là loại hệ thống truyền động. Chủ sở hữu xe chạy hoàn toàn bằng điện báo cáo nhiều vấn đề hơn 79% so với xe chạy bằng xăng, cho thấy các nhà sản xuất ô tô vẫn còn nhiều việc phải làm để làm chủ hoàn toàn công nghệ mới.

Xe plug-in hybrid thậm chí còn được báo cáo nhiều hơn 146% so với xe ICE (Động cơ đốt trong) thông thường. Tuy nhiên, xe hybrid không cắm điện gặp ít vấn đề hơn 26% so với xe chạy bằng ICE, với một số ví dụ được chứng minh là đáng tin cậy hơn so với xe không chạy điện.

Sơn Phạm (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm