10:00  | 

Xem trước MG eHS 2024: Thiết kế mới, nhiều cấu hình động cơ

MG Motors đang sẵn sàng ra mắt phiên bản chạy điện kế thừa cho chiếc SUV Marvel R dựa trên nền tảng mới.

Dưới sự quản lý của tập đoàn SAIC Motor có trụ sở tại Thượng Hải, sự hồi sinh của MG Motors đang lấy đà với sự gia tăng ngoạn mục về doanh số bán hàng trên nhiều thị trường. Một trong những sản phẩm bán chạy nhất của MG, chiếc SUV cỡ trung Marvel R chạy điện, sắp được thay thế bằng những hình ảnh bằng sáng chế được công bố gần đây cho thấy một diện mạo hoàn toàn mới của chiếc eHS.

Xem trước MG eHS 2024: Thiết kế mới, nhiều cấu hình động cơ mg-patent-filing-next-generation-marvel-r-10.jpg

Bộ phận tiếp thị của MG đặc biệt chú trọng vào việc truyền tải DNA thiết kế của di sản Anh vào dòng sản phẩm của mình. Khát vọng cao cả, nhưng thật đáng buồn, họ đã bỏ lỡ dấu ấn với một dòng sản phẩm gần như có thể thuộc về bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào – đơn giản là kiểu dáng quá chung chung. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả các tin tức tiêu cực vì eHS bị ảnh hưởng từ mẫu MG3 hatchback sắp ra mắt có kiểu dáng sắc nét và cân đối.

Xem trước MG eHS 2024: Thiết kế mới, nhiều cấu hình động cơ mg-patent-filing-next-generation-marvel-r-7.webp

Phần đầu xe thể hiện kiểu dáng mũi cá mập với lưới tản nhiệt phía dưới nổi bật và đèn pha LED Matrix mỏng. Phần thân xe có cửa kiểu kiểu vỏ sò, phần ốp có tích hợp camera bên hông, phần kính giống kiểu của Hyundai Tucson. Ở phía sau xe là đèn hậu được nối liền với nhau đi kèm các chi tiết mạ chrome, phía bên phải là ổ cắm sạc điện.

Xem trước MG eHS 2024: Thiết kế mới, nhiều cấu hình động cơ mg-patent-filing-next-generation-marvel-r-5.webp

Theo một số nguồn tin, có thể thế hệ tiếp theo sẽ chuyển sang Nền tảng có thể mở rộng mô-đun (MSP). Không giống như phiên bản tiền nhiệm, eHS sẽ được sản xuất với hệ thống lái bên phải do nhu cầu của MG tại các thị trường như Úc, New Zealand và Vương quốc Anh. Nền tảng MSP được tối ưu hóa cho cấu hình động cơ đơn, dẫn động cầu sau và động cơ kép, dẫn động bốn bánh.

Mặc dù không có hình ảnh nội thất, nhưng dự đoán eHS sẽ có cabin 5 chỗ chất lượng cao hơn với màn hình cảm ứng kỹ thuật số 10,25 inch nổi kết hợp với Apple CarPlay và Android Auto không dây cùng bộ hỗ trợ người lái an toàn chủ động 'MG Pilot'.

Xem trước MG eHS 2024: Thiết kế mới, nhiều cấu hình động cơ tret.webp

eHS sẽ cải tiến dựa trên các tùy chọn hệ truyền động hiện tại của Marvel R, để tham khảo, bao gồm mẫu dẫn động cầu sau có công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 410Nm và biến thể Performance ba động cơ thể thao 288 mã lực và 665N. Kích thước mô-đun pin và khả năng sạc vẫn chưa được biết. Tuy nhiên, chúng tôi biết nền tảng mới có thể đáp ứng dung lượng pin lên tới 150kWh – gấp hơn hai lần kích thước của gói 70kWh trong MG Marvel R hiện tại, phù hợp cho phạm vi lái xe WLTP được công bố lên tới 370km.

Xem trước MG eHS 2024: Thiết kế mới, nhiều cấu hình động cơ 2025-MG-eHS-Carscoops_1.webp

Được thiết lập để tạo ra một vị trí cạnh tranh trong thị trường SUV chạy điện, eHS cạnh tranh với các đối thủ như Mustang Mach-E của Ford, Tesla Model Y, Hyundai Ioniq 5, Kia EV5, Toyota BZ4X, Nissan Ariya, Volkswagen ID.4…

Nhiều khả năng MG sẽ trình làng eHS trong vài tháng tới trong khi việc sản xuất dành cho tay lái bên phải sẽ bắt đầu vào năm 2025.

Sơn Phạm (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm