12:09  | 

Apple hoãn lịch ra mắt iCar tới năm 2028, giảm cấp độ lái tự động

Theo một báo cáo mới nhất, Apple đang hạ thấp những kỳ vọng của hãng này và đẩy lùi ngày hoàn thành dự án trong những nỗ lực để đạt được các mục tiêu.

Dự án về xe điện với tên gọi tạm thời iCar đã được phát triển trong 1 thập kỷ đã có nhiều trở ngại và thử thách. Mặc dù là công ty công nghệ lớn nhất thế giới, Apple nhận thấy rằng việc mạo hiểm thâm nhập thị trường ô tô không đơn giản như họ hình dung ban đầu. Boomberg cho biết các giám đốc điều hành của công ty đã đẩy ngày hoàn thành dự án lên năm 2028, muộn hơn hai năm so với ngày phát hành gần đây nhất là 2026.

Apple hoãn lịch ra mắt iCar tới năm 2028, giảm cấp độ lái tự động 2029-Apple-iCar-Gen4-Carscoops-copy.webp

Hãng công nghệ Mỹ cũng đã từ bỏ hy vọng cung cấp hệ thống tự hành cấp 4 khi ra mắt. Thay vào đó, chiếc xe sẽ hướng tới quyền tự chủ cấp độ 2+, phù hợp hơn với những gì các nhà sản xuất ô tô khác, như Tesla, có thể cung cấp. Tuy nhiên, việc này khiến chiếc xe iCar lại đứng sau chương trình thí điểm của Mercedes, dự định chạy xe tự hành cấp 3 trên đường công cộng ở California, nơi Apple đặt trụ sở chính.

Kế hoạch ban đầu của Apple là sẽ phát hành một phương tiện có thể tự lái trong một số trường hợp nhất định mà không cần sự giám sát của con người. Giờ đây, chiếc xe được cho là sẽ chỉ có hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến, có thể giữ tay lái và kiểm soát tốc độ, miễn là người lái xe duy trì sự giám sát liên tục trong quá trình xử lý. Apple vẫn hy vọng rằng cuối cùng họ có thể bổ sung các chức năng tự hành Cấp độ 4 cho ô tô sau khi nó được ra mắt.

Apple hoãn lịch ra mắt iCar tới năm 2028, giảm cấp độ lái tự động 2023-Apple-CarPlay.webp

Apple đang đàm phán với các đối tác sản xuất ở châu Âu để thảo luận về cách tiếp cận mới của mình, đây được coi là thời điểm quyết định cho dự án. Nếu nhóm không thể thực hiện được những tham vọng đã được giảm lược này, dự án có thể bị đóng cửa vĩnh viễn.

Kỳ vọng bị hạ thấp có thể là một vấn đề với Apple, liệu hãng có thể hoàn thành dự án hay không. Nếu báo cáo này là chính xác, chiếc xe của hãng sẽ cạnh tranh với những hãng khác về kiểu dáng và cách vận hành, thay vì giới thiệu công nghệ tiên tiến như họ mong đợi ban đầu.

Anh Quân (forum.autodaily,vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm