16:30  | 

BMW X7 được sản xuất như thế nào tại nhà máy của hãng ở Mỹ?

Nhà máy của BMW tại Nam Carolina (Mỹ) đã sản xuất 416.301 xe, trị giá 9,6 tỷ USD vào năm ngoái, trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn nhất tính theo giá trị ở Mỹ.

BMW đã ra mắt phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ của mẫu SAV đầu bảng X7 vào năm ngoái và tất cả các phiên bản X7 dành cho thị trường Mỹ đều được sản xuất trên đất Mỹ tại Nhà máy Spartanburg ở Nam Carolina. Mẫu BMW X7 đang phân phối tại thị trường Việt Nam cũng được nhập khẩu từ Mỹ.

Dưới đây là đoạn video khám phá quy trình sản xuất mẫu X7 bên trong nhà máy BMW tại Mỹ:

Video: FRAME

Giống như hầu hết các mẫu ô tô khác, quá trình sản xuất sẽ bắt đầu bằng việc sản xuất khung xe. BMW X7 được phát triển trên nền tảng Cluster Architecture, vốn là nền tảng được sử dụng trên các mẫu xe như BMW X5 và thậm chí cả Toyota Supra.

BMW X7 được sản xuất như thế nào tại nhà máy của hãng ở Mỹ? bmw-x7.PNG

Bước tiếp theo là nhúng toàn bộ thân vỏ xe vào bể sơn lót để đảm bảo lớp sơn được đều màu nhất. Tại đây, chúng ta có thể thấy nhà máy BMW sử dụng các cánh tay robot để phun màu ngoại thất theo mong muốn của khách hàng. Mẫu SAV đầu bảng X7 vốn được cung cấp rất nhiều tùy chọn màu sắc, giúp người dùng thoải mái cá nhân hóa mẫu xe theo nhu cầu.

BMW X7 được sản xuất như thế nào tại nhà máy của hãng ở Mỹ? bmw-x7-2.webp

Bên cạnh những trang thiết bị hiện đại, nhà máy của BMW vẫn sử dụng lực lượng lao động là con người đểhoàn tất quá trình sản xuất X7.

BMW X7 được sản xuất như thế nào tại nhà máy của hãng ở Mỹ? bmw-x7-4.webp

Trong khi có tin đồn cho rằng tùy chọn động cơ V8 có thể bị loại bỏ, BMW X7 phiên bản Mỹ vẫn được trang bị động cơ 8 xi-lanh, đặc biệt là động cơ tăng áp BMW TwinPower 4.4L. Nhà máy cũng lắp đặt động cơ tăng áp BMW TwinPower 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L kết hợp với công nghệ mild-hybrid 48 volt cho X7.

BMW X7 được sản xuất như thế nào tại nhà máy của hãng ở Mỹ? Loạt xe cao cấp nhất của BMW ra mắt tại Việt Nam bmw-02.jpg

Tại thị trường Việt Nam, BMW X7 đang được phân phối với 2 phiên bản gồm BMW X7 xDrive40i Pure Excellence và BMW X7 xDrive40i M Sport, đi kèm giá bán chi tiết như sau:

- BMW X7 xDrive40i M Sport: 6.299.000.000 VNĐ

- BMW X7 xDrive40i Pure Excellence: 7.399.000.000 VNĐ

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm