07:47  | 

BYD hé lộ xe bán tải điện, thiết kế liên tưởng tới xe Ford

Mẫu xe bán tải chạy điện mới của BYD có thể sẽ là nhân tố thay đổi cuộc chơi ở phân khúc xe bán tải cỡ trung.

Sau khi vượt qua Tesla để trở thành nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất thế giới, quyết tâm thống trị thị trường xe điện của BYD (Build Your Dreams) sắp được mở rộng, với việc nhà sản xuất ô tô Trung Quốc chuẩn bị tiết lộ một chiếc xe bán tải hạng trung (chưa được đặt tên) để đối đầu với Ranger của Ford và Hilux của Toyota.

BYD hé lộ xe bán tải điện, thiết kế liên tưởng tới xe Ford 2024-BYD-Pickup-Red-Copy.webp

Với các hình ảnh bằng sáng chế và ảnh chụp được trong quá trình chạy thử, chiếc xe bán tải chạy điện đang được thử nghiệm phát triển sản phẩm ở Úc. Wolfgang Egger, người nổi tiếng với công việc của mình với Audi, được cho là đã đảm nhận vai trò thiết kế cho mẫu xe bán tải hạng trung của BYD, với vẻ ngoài chắc chắn nhưng được thiết kế tinh xảo.

BYD hé lộ xe bán tải điện, thiết kế liên tưởng tới xe Ford BYD_1.webp

Lưới tản nhiệt phía trước nổi bật với logo “BYD” lớn, chắn bùn cứng cáp và đèn pha kép. Điều thú vị là xe có đèn định vị ban ngày (DRL) lấy cảm hứng từ F-150 Lightning, góp phần tạo nên ngoại thất ấn tượng. Các cột A màu đen và mui dập nổi, trong khi đèn hậu xiên phía sau và thùng chở hàng cỡ trung bình.

BYD hé lộ xe bán tải điện, thiết kế liên tưởng tới xe Ford BYD_4.webp

Xe tải của BYD hứa hẹn mang lại trải nghiệm thực tế và phong phú về công nghệ. Các tính năng chính bao gồm màn hình hiển thị head-up (HUD) do Huawei phát triển, cụm đồng hồ kỹ thuật số LCD 10,25 inch độc lập và màn hình thông tin giải trí cảm ứng xoay 15,6 inch với Apple CarPlay và Android Auto không dây. Các khe điều hòa với các chi tiết màu đỏ, với điều chỉnh theo vùng bằng nút. Các hạng mục đáng chú ý khác bao gồm khu vực để đồ trên bảng điều khiển mở phía hành khách, đường khâu trên vô lăng màu đỏ và chỗ ngồi cho 5 người.

BYD tuyên bố công nghệ hybrid DM-i Electric (Dual-Motor Intelligence) của họ là công nghệ độc quyền đầu tiên trên thế giới. Mặc dù chưa có nhiều thông tin nhưng hệ thống cải tiến này được cho là sử dụng động cơ 1.5L tăng áp và hai động cơ điện, với tổng công suất hệ thống khoảng 490 mã lực. Họ cũng lạc quan về phạm vi lái xe kết hợp tiềm năng lên tới 1200 km với bình xăng và pin đầy. Hệ thống treo sau độc lập và hệ dẫn động 4 bánh được cho là trang bị tiêu chuẩn, mặc dù có khả năng hệ dẫn động cầu sau sẽ là tùy chọn.

BYD hé lộ xe bán tải điện, thiết kế liên tưởng tới xe Ford BYD_5.webp

Mặc dù không có sẵn khi ra mắt nhưng phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện đang được phát triển để thể hiện cam kết của BYD đối với các tùy chọn hệ thống truyền động đa dạng. Trong phân khúc xe bán tải đầy cạnh tranh, xe tải BYD phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những tên tuổi đã có tên tuổi như Ford Ranger, Toyota Hilux, Nissan Navara và Mitsubishi Triton, bên cạnh các đối thủ khác như Radar RD6, LDV T60 và GWM Cannon của Geely.

Một tiết lộ chính thức sẽ diễn ra trong những tháng tới, với việc bán hàng sẽ bắt đầu cho các thị trường Trung Quốc, Úc, New Zealand và Châu Âu vào cuối năm nay.

Sơn Phạm (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm