14:33  | 

Donut Media lái thử lại VF 8, ấn tượng với khả năng cập nhật nhanh chóng của VinFast

Kênh Donut Media mới đây vừa đăng tải video với tiêu đề: “Chúng tôi một lần nữa lái chiếc xe bị đánh giá gay gắt nhất nước Mỹ”. Và lần này họ sẽ kiểm tra xem liệu những vấn đề mà họ gặp phải trên VF 8 trước đó có còn tồn tại.

Donut - kênh Youtube có gần 8,5 triệu lượt đăng ký tại Mỹ - nổi tiếng với khả năng đánh giá xe rất trực quan. 6 tháng trước đó, Donut Media đã cầm lái chiếc VF 8 đầu tiên để kiểm chứng xem liệu chiếc xe này có xứng đáng bị gán danh là chiếc xe bị đánh giá gay gắt nhất nước Mỹ hay không. Kết quả, Donut nhận thấy VF 8 cũng gặp phải một số vấn đề nhưng đa phần số lỗi của mẫu xe này bị “thổi phồng”.

Sau một thời gian ngắn kể từ ngày Donut lái chiếc xe VF 8 đầu tiên, Donut đã được VinFast liên hệ và mời lái thử phiên bản cập nhật.

Video: Donut 

Ở lần lái thử này, Donut đã thực hiện các bài kiểm tra và đánh giá lại chiếc xe với 4 tiêu chí chính:

1. Tiếng “bíp” cảnh báo

Thay vì liên tục cảnh báo hơn 20 lần trong một quãng đường ngắn ở video lái thử trước, đến nay VinFast đã cập nhật phần mềm và hiện chiếc xe chỉ cảnh báo 1 lần duy nhất trong suốt hơn 20 phút lái xe. Donut nhận định đây là cải tiến rất đáng được công nhận.

2. Hệ thống treo

Trong video trước, Donut đánh giá đây là vấn đề lớn nhất của VF 8. Tuy nhiên, với bản nâng cấp này, VinFast đã làm tốt khi không chỉ cập nhật phần mềm mà còn hiệu chỉnh phần cứng, khiến chiếc xe êm ái hơn.

3. Độ nhạy của chân ga

Theo cảm nhận của Donut khi trải nghiệm thực tế, VinFast đã hiệu chỉnh được độ nhạy chân ga tốt hơn phiên bản trước đây. Độ trễ đã giảm đi một nửa và không còn cảm giác khó chịu nữa.

4. Các công nghệ hỗ trợ lái xe

Trong video trước, Donut cho rằng vấn đề của tính năng Hỗ trợ chuyển làn có thể gây nguy hiểm cho người lái vì sẽ bó cứng tay lái khi chuyển làn nếu không bật đèn xi nhan. Với bản VF 8 nâng cấp này, VinFast đã sửa được vấn đề này.

Kết thúc video, Donut công nhận rằng VinFast đã rất biết lắng nghe và cải thiện được tất cả những điểm chưa tốt từ phần mềm tới phần cứng trên VF 8 mà họ đã gặp phải trong video trước chỉ trong thời gian ngắn đáng ngưỡng mộ. Donut mong rằng VinFast sẽ sớm tìm ra điểm khác biệt của mình so với những hãng xe khác để thành công trong tương lai sớm.

Trangnt (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm