07:53  | 

Ford triệu hồi 1,9 triệu xe Explorer

Nếu bạn nghe thấy tiếng lạch cạch khi đang lái chiếc Ford Explorer đời từ 2011 - 2019, tấm kính chắn gió có thể sắp bung ra.

Trong ba năm qua, Ford đã dẫn đầu ở Mỹ về số lần triệu hồi và tiếp tục mở rộng từ đầu năm 2024. Hãng xe Mỹ sẽ phải thu hồi 1.889.110 chiếc Explorer do vấn đề sản xuất có thể khiến viền xung quanh kính chắn gió bị lỏng và gây nguy hiểm cho xe đi sau.

Theo thông báo từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA), Ford, lần đầu tiên nhận thức được vấn đề tiềm ẩn với phần trang trí cột A trên Explorer thế hệ thứ năm vào năm 2018, ban đầu đã bác bỏ vấn đề này vì cho rằng các phần trang trí tách rời quá nhỏ và cùn nên sẽ không gây nguy hiểm về an toàn.

Ford triệu hồi 1,9 triệu xe Explorer 2015-Ford-Explorer-Header-2048x1152.webp

Tuy nhiên, vào tháng 2/2023, NHTSA đã mở một cuộc điều tra sơ bộ về vấn đề này và vài tháng sau, Bộ Giao thông Vận tải Canada cũng quyết định rằng vấn đề này đáng được điều tra do cảm thấy nguy cơ không thể tránh khỏi là các mảnh vụn bay ra khỏi phương tiện khi họ đang di chuyển tại tốc độ.

Vào tháng 11, Ford đã nhượng bộ và quyết định sẽ thu hồi tất cả các xe Explorer thế hệ thứ năm, kéo dài từ các mẫu xe từ 2011 đến 2019. Họ biết có 14.337 báo cáo bảo hành trong đó các chủ sở hữu cho rằng họ đã bị mất các chi tiết trang trí xung quanh kính chắn gió.

Ford tin rằng vấn đề là do các kẹp gắn vào phần trang trí không được gắn đúng cách. Điều này có thể là do chúng được lắp đặt không đúng cách tại nhà máy hoặc do chúng được lắp đặt lại không đúng cách sau khi sửa chữa. May mắn thay, chủ sở hữu có thể dễ dàng nắm bắt được vấn đề này. Nếu phần trang trí ở cột A bị lỏng, chi tiết này sẽ kêu lạch cạch và thậm chí có thể nhìn thấy một khoảng trống trước khi phần trang trí bay ra.

Ford triệu hồi 1,9 triệu xe Explorer 2018-Ford-Explorer.webp

Ford cho biết sẽ bắt đầu liên lạc với các chủ sở hữu vào ngày 13/3 và sẽ yêu cầu họ đưa xe đến một đại lý gần đó để kiểm tra và sửa chữa phần trang trí trụ A khi cần thiết. Để ngăn sự cố này tái diễn, bộ phận mới sẽ được bôi thêm chất kết dính và quá trình kiểm tra sau lắp đặt sẽ kỹ lưỡng hơn. Nhà sản xuất ô tô cũng đã thiết lập một kế hoạch hoàn trả chung cho những chủ sở hữu đã tự bỏ tiền túi để sửa chữa vấn đề này.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm