07:49  | 

‘Giật mình’ trước giá bán Ferrari F8 từng của Minh Nhựa, ngang ngửa xe mới dù đi 4 năm

Chiếc Ferrari F8 Tributo từng qua tay Minh “Nhựa” và Cường Đô-la lên sàn xe cũ với giá bán ngang ngửa xe mới dù đã qua 4 năm sử dụng.

Mới đây, một đơn vị kinh doanh xe có tiếng tại TP.HCM rao bán chiếc Ferrari F8 màu đỏ với giá bán lên tới 23,5 tỷ đồng. Mức giá này khiến nhiều người trong giới kinh doanh xe và yêu xe không khỏi giật mình khi ngang ngửa một chiếc F8 ở thời điểm mua mới.

‘Giật mình’ trước giá bán Ferrari F8 từng của Minh Nhựa, ngang ngửa xe mới dù đi 4 năm ferrari-f8-cu-autodaily-1.jpg

Theo tìm hiểu, chiếc Ferrari F8 này thuộc phiên bản Tributo (mui cứng), sản xuất năm 2020 và hiện đã đi được gần 4.000 km. Chủ nhân đầu tiên của xe là doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (hay còn biết đến với tên gọi Cường Đô-la). Giữa năm 2023, vị doanh nhân phố núi bán lại cho doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (tức Minh “Nhựa”).

‘Giật mình’ trước giá bán Ferrari F8 từng của Minh Nhựa, ngang ngửa xe mới dù đi 4 năm ferrari-f8-cu-autodaily-2.jpg

Được biết, giá bán một chiếc Ferrari F8 Tributo ở thời điểm mua mới khoảng 23-24 tỷ đồng. Sau khi hoàn tất thủ tục lăn bánh với biển số TP.HCM hoặc Hà Nội, số tiền chủ xe bỏ ra ở mức 26 tỷ đồng. Trước đó, một chiếc F8 Tributo của đại gia Hà Nội từng được rao bán với giá hơn 25 tỷ cùng mức odo chưa tới 1.000 km.

‘Giật mình’ trước giá bán Ferrari F8 từng của Minh Nhựa, ngang ngửa xe mới dù đi 4 năm ferrari-f8-cu-autodaily-3.jpg   ‘Giật mình’ trước giá bán Ferrari F8 từng của Minh Nhựa, ngang ngửa xe mới dù đi 4 năm ferrari-f8-cu-autodaily-4.jpg

Về cơ bản, sau 4 năm sử dụng, ngoại thất chiếc Ferrari F8 2020 này còn khá mới. Nước sơn màu đỏ Rosso Corsa nổi bật của xe không thay đổi kể từ khi về nước, do doanh nhân ngành bất động sản là người giữ xe và chăm xe cẩn thận. Phần mui xe đã dán lại lớp decal màu đen nhằm tạo điểm nhấn hơn cho xe.

‘Giật mình’ trước giá bán Ferrari F8 từng của Minh Nhựa, ngang ngửa xe mới dù đi 4 năm ferrari-f8-cu-autodaily-5.jpg   ‘Giật mình’ trước giá bán Ferrari F8 từng của Minh Nhựa, ngang ngửa xe mới dù đi 4 năm ferrari-f8-cu-autodaily-6.jpg

Dù có giá bán khá cao, trang bị trên chiếc xe này lại ít hơn nhiều chiếc F8 khác ở Việt Nam. Ngoại thất không có các chi tiết làm bằng chất liệu carbon và chỉ làm bằng vật liệu composite sơn đen, gồm líp trước, líp sườn, bộ khuếch tán,… Đắt tiền nhất là tùy chọn bộ mâm 5 chấu dạng vòng xoáy, bên trong nổi bật với cùm phanh màu đỏ. Tùy chọn này có giá khoảng hơn 220 triệu đồng.

‘Giật mình’ trước giá bán Ferrari F8 từng của Minh Nhựa, ngang ngửa xe mới dù đi 4 năm ferrari-f8-cu-autodaily-7.jpg  ‘Giật mình’ trước giá bán Ferrari F8 từng của Minh Nhựa, ngang ngửa xe mới dù đi 4 năm ferrari-f8-cu-autodaily-8.jpg

Nội thất xe sử dụng tông màu đen chủ đạo, tạo điểm nhấn bằng đường chỉ khâu và đường kẻ sọc màu đỏ. Với 4 năm sử dụng, các chi tiết bọc da của xe chưa xuất hiện dấu hiệu như nổ da, giảm độ căng. Nhiều vị trí được ốp sợi carbon như vô-lăng, bậc cửa, lẫy chuyển số, táp-lô,… Ghế ngồi là loại ghế thể thao với khung bằng chất liệu carbon.

‘Giật mình’ trước giá bán Ferrari F8 từng của Minh Nhựa, ngang ngửa xe mới dù đi 4 năm ferrari-f8-cu-autodaily-9.jpg

“Trái tim” của Ferrari F8 Tributo là động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.9 lít. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 710 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Với trọng lượng vỏn vẹn 1.330 kg, chiếc siêu xe này dễ dàng đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong thời gian 2,9 giây cùng vận tốc tối đa ở mức 340 km/h.

‘Giật mình’ trước giá bán Ferrari F8 từng của Minh Nhựa, ngang ngửa xe mới dù đi 4 năm ferrari-f8-cu-autodaily-10.jpg

Năm 2023, hãng siêu xe Ý đã khai tử dòng Ferrari F8. Không có mẫu siêu xe thay thế dòng xe này, nhưng hai siêu xe mới đã ra đời trước đó là SF90 và 296 với hiệu năng ấn tượng không kém. Hiện tại, có không dưới 10 chiếc cả 2 dòng được đưa về Việt Nam thông qua các đơn vị nhập khẩu tư nhân và đại lý chính hãng.

‘Giật mình’ trước giá bán Ferrari F8 từng của Minh Nhựa, ngang ngửa xe mới dù đi 4 năm ferrari-f8-cu-autodaily-11.JPG

Sau khi bán chiếc Ferrari F8 Tributo vào giữa năm 2023, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường còn sở hữu nhiều mẫu xe đắt tiền khác như Ferrari SF90 Spider, Porsche 911 Sport Classic, Honda Civic Type R, Range Rover SVAutobiography 2023. Trong khi đó, Minh “Nhựa” bán chiếc F8 để “dọn chỗ” cho chiếc McLaren Elva trị giá 143 tỷ đồng đang chờ làm thủ tục ra biển số.

Mạnh Hà (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm