07:28  | 

Lamborghini Urus Performante trang bị cho cảnh sát Dubai để ‘quảng cáo’

Chiếc Lamborghini Urus Performante vừa được cảnh sát Dubai trang bị thêm bên cạnh loạt siêu xe để quảng bá du lịch khác như Lamborghini Aventador, Bugatti Veyron hay Ferrari FF.

Cách đây không lâu, lực lượng cảnh sát Italy được trang bị chiếc Lamborghini Urus Performante dùng cho nhiệm vụ vận chuyển nội tạng khẩn cấp. Chiếc xe nhanh chóng gây tiếng vang vì đây là lực lượng làm nhiệm vụ an ninh đầu tiên trên thế giới sử dụng mẫu siêu SUV này, bên cạnh một số siêu xe đắt tiền đã có trước đó.

Lamborghini Urus Performante trang bị cho cảnh sát Dubai để ‘quảng cáo’ urus-canh-sat-dubai-autodaily-1.jpg

Không kém cạnh Italy, Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất) mới đây cũng bổ sung chiếc Lamborghini Urus phiên bản hiệu năng cao vào bộ sưu tập xe hàng triệu đô của lực lượng cảnh sát Tiểu vương quốc này.

Lamborghini Urus Performante trang bị cho cảnh sát Dubai để ‘quảng cáo’ urus-canh-sat-dubai-autodaily-2.jpg

Khác với nhiệm vụ của chiếc Urus mà cảnh sát Italy sử dụng, chiếc siêu SUV của cảnh sát Dubai dùng cho mục đích tuần tra, đảm bảo an toàn nơi công cộng và cứu hộ, cứu nạn khẩn cấp. Tuy nhiên, vai trò chính của chiếc Urus Performante này lại là quảng cáo sự giàu có để thu hút khách du lịch hơn.

Lamborghini Urus Performante trang bị cho cảnh sát Dubai để ‘quảng cáo’ urus-canh-sat-dubai-autodaily-3.jpg

Đây cũng là cách làm mà nhà chức trách của Dubai áp dụng từ lâu, khi họ trang bị hàng loạt siêu xe, hypercar triệu đô cho lực lượng cảnh sát. Các mẫu xe đình đám trên có thể kể đến như Lamborghini Aventador, Ferrari FF, Bugatti Veyron 16.4, McLaren MP4-12C, Mercedes SLS AMG, Lykan Hypersport, Audi R8, Porsche 918 Spyder,…

Lamborghini Urus Performante trang bị cho cảnh sát Dubai để ‘quảng cáo’ urus-canh-sat-dubai-autodaily-4.jpg

Theo tiết lộ, chiếc Lamborghini Urus Performante chỉ là một trong số ít những chiếc xe đắt tiền vừa trang bị cho cảnh sát Dubai. Họ còn sở hữu những mẫu xe mới như Toyota Land Cruiser LC300, Lexus RC F, BMW i3 và thậm chí một chiếc Tesla Cybertrucks đã đặt hàng từ lâu.

Lamborghini Urus Performante trang bị cho cảnh sát Dubai để ‘quảng cáo’ urus-canh-sat-dubai-autodaily-5.jpg

“Siêu bò” gầm cao của cảnh sát Dubai là sự kết hợp giữa màu trắng và xanh lá đặc trưng ở ngoại thất. Cách phối màu này thường dùng trên xe tuần tra của họ. Đèn ưu tiên đặt bên trong cabin thay vì bên trên mui xe như nhiều siêu xe khác. Xe có một số tùy chọn chi tiết bằng sợi carbon như bộ chia gió cản trước, ốp sườn, cản sau, cánh lướt gió,…

Lamborghini Urus Performante trang bị cho cảnh sát Dubai để ‘quảng cáo’ urus-canh-sat-dubai-autodaily-6.jpg

Hình ảnh nội thất không được công bố nhưng theo Lamborghini, chiếc Urus này trang bị hộp bọc thép chứa súng. Táp-lô có màn hình di động hiển thị thông tin của bộ chỉ huy. Bên cạnh đó, khoang hành lý có máy khử rung tim và tủ chứa đồ cứu hộ khẩn cấp.

Lamborghini Urus Performante trang bị cho cảnh sát Dubai để ‘quảng cáo’ urus-canh-sat-dubai-autodaily-7.jpg

“Trái tim” của Lamborghini Urus Performante là động cơ V8 4.0L tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 657 mã lực cùng 850 Nm mô-men xoắn. Đi kèm với cỗ máy này là hệ dẫn động bốn bánh AWD và hộp số tự động 8 cấp, giúp chiếc siêu SUV tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây. Tốc độ tối đa ở mức 306 km/h.

Lamborghini Urus Performante trang bị cho cảnh sát Dubai để ‘quảng cáo’ urus-canh-sat-dubai-autodaily-8.jpg

Lamborghini Urus Performante đang rao bán tại Việt Nam

Hiện tại, Lamborghini Urus Performante được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán từ 16,5 tỷ đồng. Có khoảng 4 chiêc được đưa về nước, trong đó 3 chiếc đã có chủ nhân. Chiếc còn lại màu đen đang rao bán bởi đại lý Lamborghini ở TP.HCM.

Mạnh Hà (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm