17:33  | 

Porsche Macan EV lộ diện trước ngày ra mắt

Porsche sắp trình làng chiếc Macan EV đầu tiên của hãng, nhà sản xuất ô tô của Đức đã hé lộ thiết kế cuối cùng.

Phó Chủ tịch mảng phong cách của Porsche, Michael Mauer, đã chia sẻ thêm thông tin chi tiết về quá trình phát triển và thiết kế của chiếc SUV hiệu suất điện. Việc Macan mới nhất chạy hoàn toàn bằng điện đặt ra một số thách thức từ quan điểm thiết kế. Mẫu mới nhất phải giữ lại hình ảnh thương hiệu và sự quen thuộc được tạo ra từ mẫu trước nhưng vẫn cần đủ sự khác biệt để được coi là mẫu mới. Quan trọng hơn, chiếc xe cần phải được nhận biết ngay lập tức là một chiếc Porsche. 

Porsche Macan EV lộ diện trước ngày ra mắt 1221403.webp

Mauer cho biết việc tìm kiếm sự cân bằng phù hợp đã đạt được nhờ tuân theo các khái niệm thiết kế chính của Porsche: tập trung, áp lực không khí và mục đích. “Về cơ bản, bạn có thể nói rằng những thuật ngữ chính này mô tả điều tạo nên sự khác biệt của một sản phẩm Porsche - điều khiến chiếc xe trở thành trải nghiệm 'tinh túy của Porsche' cho khách hàng.

Trong bối cảnh thiết kế của Porsche, 'Tập trung' liên quan đến việc đặt người lái vào trung tâm của trải nghiệm. Đặc tính này trở nên sống động trong bố cục Trải nghiệm lái xe, nơi đặt các nút điều khiển thiết yếu gần với người lái. Các ví dụ khác bao gồm màn hình nổi cong tinh tế dành cho người lái và 'chế độ tối giản' cho cụm đồng hồ kỹ thuật số.

Với xu hướng thị trường liên tục thay đổi, các thương hiệu nhỏ hơn có thể cân nhắc việc thay đổi thiết kế của mình để đáp ứng các xu hướng và nhu cầu mới nhất. Mauer cho biết một thương hiệu truyền thống và uy tín như Porsche cần đạt được sự cân bằng tinh tế giữa việc tận dụng các xu hướng mới và bảo tồn di sản của mình.

Porsche Macan EV lộ diện trước ngày ra mắt 1221387.webp

"Ý tưởng là xem xét kỹ lưỡng các xu hướng và ảnh hưởng cũng như xem xét kỹ lưỡng xem chúng có phù hợp với thương hiệu hay không... ở châu Á, các yếu tố kỹ thuật số trong ô tô đóng một vai trò rất quan trọng - thiết kế tổng thể vui tươi hơn so với quan điểm của châu Âu. Điều gì làm Điều đó có ý nghĩa gì với Porsche? Kết quả là chúng tôi xem xét rất kỹ những yêu cầu này. Đồng thời, tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng lý do Porsche được yêu mến trên toàn thế giới là nhờ DNA thương hiệu rõ ràng và truyền thống lâu đời", ông nói thêm.

Mauer thừa nhận điều này có nguy cơ bị gắn mác lỗi thời và lỗi thời. Nhưng nếu chúng ta nhìn vào chiếc 911 mang tính biểu tượng, đã phát triển trong sáu thập kỷ qua, hầu hết các thế hệ xe thể thao đều mang lại cảm giác hiện đại và vượt thời gian nhờ cách tiếp cận độc đáo này. Porsche luôn mắc sai lầm khi bảo thủ trong thiết kế của mình. Ngay cả Panamera mới nhất (một mẫu xe hoàn toàn mới) trông cũng không khác mấy so với phiên bản tiền nhiệm. Porsche Macan EV lộ diện trước ngày ra mắt 1221386.webp

Nếu bạn thắc mắc tại sao Macan EV không có kiểu dáng khác với các mẫu xe chạy bằng động cơ ICE, thì đó là một động thái có chủ ý của Porsche, Mauer nói: "Porsche vẫn là Porsche - và ngay cả một chiếc Porsche điện cũng là một chiếc xe thể thao trong đó. phân khúc. Từ quan điểm này, thật hợp lý khi chúng tôi không từ bỏ DNA thiết kế Porsche đã được chứng minh của mình. Không cần phải tiết lộ quá nhiều, Macan mới rõ ràng là một chiếc Porsche - và một chiếc Macan - ngay từ cái nhìn đầu tiên." Macan EV sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng 1 tại Singapore.

Sơn Phạm (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm