11:10  | 

Suzuki đang phát triển một chiếc SUV lớn hơn Grand Vitara

Bạn có thể nghĩ rằng Suzuki đã có đủ sản phẩm SUV trong danh mục sản phẩm toàn cầu của mình, nhưng CEO của hãng tại Ấn Độ cho rằng vẫn còn chỗ cho ít nhất hai mẫu xe bổ sung.

Theo các báo cáo mới nhất, nhà sản xuất ô tô này đang nghiên cứu một mẫu SUV mới có chiều dài dưới 4m và một mẫu xe 7 chỗ lớn hơn, cả hai dự kiến ​​sẽ ra mắt vào khoảng giữa năm 2025 và 2027.

Các nguồn tin nội bộ cho rằng mẫu xe nhỏ hơn có tên mã Y43 có thể xuất hiện vào năm 2026 hoặc 2027, là đối thủ của Hyundai Exter, Tata Punch và Kia Clavis sắp ra mắt. Về mặt không gian, mẫu xe này sẽ nhỏ hơn Brezza dài 3.995 mm, đóng vai trò là mẫu SUV cấp thấp mới trong dòng sản phẩm tại Ấn Độ với mức giá phải chăng.

Suzuki đang phát triển một chiếc SUV lớn hơn Grand Vitara Suzuki-Grand-Vitara-More-SUVs-Are-Coming-main-2048x1151.webp

Mặt khác, mẫu SUV ba hàng ghế lớn hơn có tên mã Y17 và được cho là sẽ ra mắt vào năm 2025 với tùy chọn hệ truyền động hybrid tự sạc. Chiếc xe này có thể sẽ chia sẻ nền tảng với Grand Vitara dài 4.345 mm, mặc dù thân xe được kéo dài sẽ nhường chỗ cho một hàng ghế bổ sung và cốp xe lớn hơn.

Trong bối cảnh tương tự, Hisashi Takeuchi, Giám đốc điều hành của Maruti Suzuki Ấn Độ, thừa nhận rằng hãng không có đủ xe SUV cho dòng sản phẩm và vẫn còn những “khoảng trống” có thể được lấp đầy bằng cách cung cấp “thứ gì đó ở mức thấp nhất và thứ gì đó ở mức thấp hơn”.

Phát biểu với Autocar Ấn Độ, Giám đốc điều hành Suzuki tại đây cho biết: “Nếu khách hàng muốn những chiếc SUV lớn hơn, chúng tôi sẽ đáp ứng nhu cầu của họ. Nếu họ muốn một chiếc xe ba hàng ghế, chúng tôi sẽ cung cấp những chiếc xe đó cho những khách hàng Ấn Độ đang sở hữu những chiếc xe nhập cảnh. Tôi nghĩ ở phân khúc xe cỡ nhỏ sẽ có một số mẫu SUV trong tương lai. Cuộc chơi SUV của chúng tôi sẽ trở nên rộng lớn hơn nhiều.”

Suzuki đang phát triển một chiếc SUV lớn hơn Grand Vitara Suzuki-Grand-Vitara-7.webp

Dòng SUV hiện tại của Suzuki tại Ấn Độ bao gồm Brezza, Fronx, Grand Vitara và Jimny năm cửa. Ngoài ra còn có một số mẫu xe đô thị lấy cảm hứng từ crossover (S-Presso, Ignis) và MPV (XL6, Invicto), nhưng những mẫu xe này không được liệt kê chính thức là SUV. Hơn nữa, Suzuki đã chính thức xác nhận rằng phiên bản sản xuất của eVX concept sẽ tung ra thị trường vào năm 2025 với hệ truyền động hoàn toàn bằng điện, bổ sung thêm một thành viên nữa vào gia đình SUV đang phát triển.

Suzuki hy vọng rằng dòng sản phẩm đa dạng hơn sẽ giúp hãng đạt được mục tiêu 50% thị phần xe du lịch tại Ấn Độ, mặc dù điều này nghe có vẻ là một mục tiêu đầy tham vọng nếu xét từ đối thủ cạnh tranh. Dù thế nào đi nữa, việc có thêm nhiều xe SUV chắc chắn sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn, không chỉ ở Ấn Độ mà còn ở các thị trường khác trên thế giới.

Sơn Phạm (forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm