09:07  | 

Suzuki: Hai mẫu xe Jimny, Swift không phải để chia sẻ với Toyota

Toyota rất muốn gắn logo lên những chiếc xe cỡ nhỏ này nhưng Suzuki tin rằng điều này có thể làm giảm vị thế mang tính biểu tượng của họ.

Toyota được cho là rất muốn có một phiên bản riêng của Jimny và Swift, 2 mẫu xe mang tính biểu tượng của Suzuki giống như cách 2 hãng xe này đang chia sẻ Baleno và Glanza, Ertiga và Rumion, và Grand Vitara. Tuy nhiên, Suzuki đã từ chối và cho biết hai mẫu xe này không thể thiếu trong DNA của hãng và không phải để chia sẻ vì việc bán những mẫu xe này với huy hiệu Toyota có thể làm giảm đi vị thế mang tính biểu tượng của cả mẫu xe lẫn thương hiệu. Một nguồn tin của Suzuki cho biết: “Toyota muốn cấp huy hiệu cho Jimny và Swift nhưng chúng tôi đã lịch sự từ chối."

Suzuki: Hai mẫu xe Jimny, Swift không phải để chia sẻ với Toyota suzuki-jimny-duoc-dang-kiem-tai-viet-nam-anh2-1689362155447.webp

Từ một góc độ nào đó, việc chia sẻ Jimny với Toyota có thể mang lại cho Suzuki doanh số xe rất cần thiết, vì doanh số bán hàng của Jimny đang sụt giảm sau khi cảm giác hưng phấn ban đầu đã qua đi. Suzuki Ấn Độ chỉ bán được 15.476 chiếc Jimny trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 11 năm 2023, trên thực tế, trong tháng 11, doanh số bán hàng đã giảm xuống chỉ còn 1.020 chiếc. Tuy nhiên, mặc dù doanh số bán hàng của Jimny thấp hơn dự kiến, Suzuki không có ý định chia sẻ doanh số với Toyota chỉ để tăng doanh số.

“Điều này giống như việc yêu cầu Toyota cho phép chúng tôi sử dụng nhãn hiệu Land Cruiser. Những mẫu xe là trọng tâm của thương hiệu của chúng tôi không nhằm mục đích chia sẻ và cả hai công ty đều tôn trọng điều đó.” Một nguồn tin nội bộ cho biết.

Suzuki: Hai mẫu xe Jimny, Swift không phải để chia sẻ với Toyota 1._ngoai_hinh_thoi_thuong_hut_mat_nguoi_nhin_cua_suzuki_swift.jpg

Vì lý do tương tự, Swift cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, có thể hiểu được tại sao Toyota, hãng chỉ bán lẻ các sản phẩm cao cấp của Suzuki dưới thương hiệu riêng của mình, cũng quan tâm đến việc mua lại chiếc Swift rất nổi tiếng và mang tính biểu tượng.

Quan hệ đối tác Toyota và Suzuki ở Ấn Độ, nơi họ chia sẻ mẫu mã và nền tảng, đã chứng tỏ là đôi bên cùng có lợi cho cả hai nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã tận dụng thành công lợi thế quy mô nhờ các hoạt động kỹ thuật đầu tư thấp. Điều này đã mang lại cho cả hai công ty một danh mục đầu tư lớn hơn đáng kể ở nhiều mức giá khác nhau với doanh số bán hàng tăng trưởng vững chắc.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm