11:08  | 

Truyền thông quốc tế: Bán tải VinFast thiết kế đẹp, dễ dàng thuyết phục người dùng Mỹ

Mẫu concept bán tải điện VinFast VF Wild đang là tâm điểm tại triển lãm CES 2024, thu hút sự quan tâm đặc biệt của truyền thông quốc tế với thiết kế rất ấn tượng.

Truyền thông quốc tế dành rất nhiều lời khen dành cho mẫu xe điện hoàn toàn mới của VinFast. “Mẫu bán tải cỡ trung này trông rất bắt mắt với phần đầu xe tròn trịa, đi kèm dải đèn LED thanh mảnh và tấm chống trượt chắc chắn. Chúng được kết hợp với thân xe uyển chuyển và tấm ốp dày dặn”, trang Carscoops nói về thiết kế của VinFast VF Wild.

Truyền thông quốc tế: Bán tải VinFast thiết kế đẹp, dễ dàng thuyết phục người dùng Mỹ vinfast-vf-wild-0109-250.webp

Cũng theo Carscoops, những điểm nhấn thiết kế nổi bật khác của VF Wild bao gồm tay nắm cửa ẩn, gương chiếu hậu kỹ thuật số và cửa sau mở ngược cùng thùng hàng thông nội thất. Trang Carscoops tin rằng mẫu bán tải mới của VinFast có thể dễ dàng thuyết phục người dùng Mỹ dùng thử sản phẩm xe thương hiệu Việt.

Truyền thông quốc tế: Bán tải VinFast thiết kế đẹp, dễ dàng thuyết phục người dùng Mỹ vinfast-vf-wild-0109-251.webp

“Thiết kế nam tính, đẹp mắt và cứng cáp” là nhận định của trang Caranddriver dành cho VinFast VF Wild.

Theo Caranddriver, hiện chưa có thông tin chi tiết về hệ thống truyền động hoặc pin nào được công bố, nhưng nếu VF Wild được đưa và sản xuất, hy vọng xe sẽ được trang bị động cơ điện kép và hệ dẫn động bốn bánh cho phép xe di chuyển quãng đường ít nhất 400 km. Cũng theo trang Caranddriver, với tốc độ phát triển đầy tham vọng mà VinFast đang triển khai sản phẩm tại Mỹ, rất có thể chúng ta sẽ thấy phiên bản sản xuất của VF Wild trong vòng vài năm tới.

Truyền thông quốc tế: Bán tải VinFast thiết kế đẹp, dễ dàng thuyết phục người dùng Mỹ vinfast-vf-wild-concept-0109-100.webp

Caranddriver cho rằng sẽ có nhều cơ hội cho VinFast hơn nếu hãng gia nhập cuộc chiến xe bán tải thuần điện với mức giá hợp lý và tính thực tế phù hợp để thu hút những người mua không đủ khả năng sở hữu một mẫu bán tải EV cỡ lớn từ những nhà sản xuất ô tô lâu đời hơn.

Truyền thông quốc tế: Bán tải VinFast thiết kế đẹp, dễ dàng thuyết phục người dùng Mỹ img-1269-jpg-659da39713f1d.jpg

VF Wild thuộc phân khúc xe bán tải cỡ trung, có chiều dài tổng thể 209 inch (5.324 mm) và chiều rộng 79 inch (1.997 mm). Thiết kế gọn gàng của xe sẽ được tối ưu không gian nhờ khoang chứa có thể mở rộng linh hoạt, thông qua tính năng gập tự động của kính chắn gió và hàng ghế sau, giúp tăng chiều dài khoang chứa từ 5 lên đến 8 feet (1.524 đến 2.438 mm). Đây cũng là kích thước dài nhất trong số những mẫu xe cùng phân khúc, giúp người dùng có được không gian rộng rãi để chở đồ, nghỉ ngơi hay giải trí trên xe, tăng tối đa sự tiện dụng.

Truyền thông quốc tế: Bán tải VinFast thiết kế đẹp, dễ dàng thuyết phục người dùng Mỹ photo-4.jpg

Mẫu xe ý tưởng VF Wild cũng được tích hợp cửa sổ trời toàn cảnh và gương chiếu hậu điện tử giúp cải thiện tính khí động học của xe.

Thiết kế của VF Wild là sản phẩm của sự hợp tác giữa VinFast và Công ty thiết kế Gomitiv (Úc), thành quả của hơn 8.000 giờ nghiên cứu và phát triển, với sự tham gia của nhiều nhà thiết kế hàng đầu. Lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc áo choàng của siêu anh hùng bay trong gió, các kỹ sư của VinFast và Gomotiv đã sáng tạo nên ngôn ngữ thiết kế “Sức mạnh của Dòng chảy” đặc biệt dành riêng cho VF Wild.

Truyền thông quốc tế: Bán tải VinFast thiết kế đẹp, dễ dàng thuyết phục người dùng Mỹ vinfast-ces-0109-4-1.webp

Mẫu xe ý tưởng mới của VinFast cũng ghi dấu ấn với quy ước đặt tên mới mẻ. “Wild” đại diện cho sức mạnh thiên nhiên và tinh thần sẵn sàng thách thức mọi giới hạn để đột phá vươn xa, hướng tới một tương lai xanh cho tất cả mọi người - sứ mệnh mà hãng xe Việt Nam luôn theo đuổi. 

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm