16:12  | 

BYD trình làng xe sedan hybrid mới, giá chưa tới 300 triệu đồng

Mẫu xe sedan plug-in hybrid trị giá 79.800 tệ (tương đương 270 triệu đồng) của BYD có tên gọi Qin Plus DM-i, sở hữu động cơ hút khí tự nhiên 1.5L đi kèm mô-tơ điện và pin BYD Blade cỡ nhỏ.

BYD đang làm rung chuyển thị trường ô tô Trung Quốc với mẫu xe mới nhất dành cho những người mua có thu nhập thấp, mẫu plug-in hybrid Qin Plus DM-i. Với mức giá khởi điểm từ 79.800 nhân dân tệ (tương đương 270 triệu đồng), đây sẽ là mẫu xe PHEV có giá cạnh tranh nhất trong phân khúc.

Hãng xe Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố trên các kênh truyền thông xã hội: “Mức giá này sẽ khiến các nhà lắp ráp ô tô chạy xăng run rẩy. Phiên bản Glory sẽ trở thành chuẩn mực cho phân khúc xe cỡ nhỏ.”

 

Thật vậy, như các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã chỉ ra, Qin Plus DM-i rẻ hơn phiên bản tiêu chuẩn của các loại xe cùng phân khúc như Volkswagen Lavida, mẫu xe bán chạy nhất Trung Quốc, khoảng 15%, Toyota Corolla hơn 40% và mẫu xe hybrid Prius hơn 50%.

Qin Plus DM-i không còn là mẫu xe lạ tại Trung Quốc, nhưng phiên bản Glory Edition còn có giá thấp hơn 20.000 tệ (khoảng 70 triệu đồng) so với phiên bản tiêu chuẩn trước đây. Dù không phải là mẫu xe thuần điện như nhiều mẫu BYD khác trên thị trường nhưng hãng xe này cho thấy tính hiệu quả khi sản xuất xe hybrid.

Tất cả các phiên bản của Qin Plus DM-i, bao gồm cả phiên bản Glory, đều có hệ truyền động giống nhau. Bao gồm động cơ hút khí tự nhiên 1.5L có công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 135 Nm. Công suất bổ sung được cung cấp bởi một động cơ điện có hai cấu hình: 180 mã lực và 197 mã lực, mô men xoắn 325 Nm.

Hệ thống truyền động được hoàn thiện bằng một trong những loại pin Blade của BYD, có công suất 8,32 kWh và 18,32 kWh. Nhiều khả năng phiên bản Glory sẽ sử dụng loại pin nhỏ hơn, vì xe có phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện chỉ 55 km.

Tất cả các phiên bản của Qin Plus DM-i đều có cabin được trang bị màn hình thông tin giải trí trung tâm lớn và cụm đồng hồ kỹ thuật số. Ngoài ra, xe có thể được trang bị ghế bọc da, lưới loa bằng kim loại và cửa gió điều hòa cũng như bảng điều khiển bọc da.

BYD không chỉ cạnh tranh trên thị trường xe giá cả phải chăng. Với các mẫu xe mới như SUV YangWang U8 và siêu xe YangWang U9, công ty cũng đặt mục tiêu cạnh tranh với các thương hiệu cao cấp hơn.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm