13:40  | 

Ford Ranger có thêm thêm phiên bản thân rộng MS-RT

Phiên bản mới của Ford Ranger có la zăng lớn hơn, vòm bánh xe rộng hơn và hệ thống treo hạ thấp.

Ford Pro đã trình làng một biến thể hầm hố hơn của mẫu xe bán tải tại Châu Âu, với tên gọi MS-RT, được nâng cấp về ngoại hình và khung gầm. Ranger MS-RT có bodykit khỏe khoắn, la zăng 21 inch, hệ thống treo được nâng cấp và trang bị động cơ diesel V6 3.0L. Đặc điểm nổi bật của xe là chắn bùn trước và sau được mở rộng, tăng thêm 82 mm cho mỗi bên, ngoài ra, chắn bùn còn có thêm các lỗ thông hơi.

 

Xe được trang bị la sang 21 inch mới bọc trong lốp địa hình cỡ nhỏ (275/45R21). Ở phía trước, lưới tản nhiệt dạng tổ ong bổ sung cho cửa hút gió thể thao hơn nằm phía trên bộ chia gió. Ở phía sau, cánh gió đuôi vịt tô điểm cho cửa sau, đi kèm với cánh gió cabin và bộ khuếch tán. Mặc dù những tính năng này có vẻ chỉ mang tính thẩm mỹ nhưng nhà sản xuất ô tô tuyên bố rằng sự kết hợp của các tấm chắn gió góp phần cân bằng khí động học tổng thể, cải thiện độ ổn định ở tốc độ cao.

Bên cạnh đôi giày mới là "bánh xe lớn nhất từng được cung cấp trên Ford Ranger", MS-RT còn được hưởng lợi từ thiết lập khung gầm được sửa đổi. Đường ray được mở rộng thêm 40 mm mỗi bên, trong khi hệ thống treo được hạ thấp 40 mm. Ford cho biết việc bổ sung các bộ giảm chấn chắc chắn hơn ở phía trước và điều chỉnh lại hệ thống treo sau đã mang lại cho Ranger MS-RT "khả năng xử lý chính xác và ổn định hơn qua các góc cua".

Dưới mui xe là động cơ turbodiesel V6 3.0L quen thuộc sản sinh công suất 237 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm, giống như trên các phiên bản Wildtrak và Platinum. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp với sự trợ giúp của hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Giống như các mẫu xe còn lại trong gia đình Ranger, MS-RT có thể chở hàng hóa lên tới 1.000 kg và có khả năng kéo xe trọng tải 3.500 kg.

Nội thất xe được trang bị được cặp ghế bọc da sinh học và da lộn. Logo MS-RT và đường chỉ khâu màu xanh lam, trang bị tiêu chuẩn bao gồm màn hình thông tin giải trí 12 inch, điều hòa khí hậu hai vùng, cảm biến đỗ xe, camera chiếu hậu và ADAS như Kiểm soát hành trình thích ứng thông minh.

Phiên bản mới của xe bán tải được phát triển bởi MS-RT, một nhánh của M-Sport, đối tác đua xe lâu năm của Ford. Mục đích là mang lại vẻ ngoài lấy cảm hứng từ xe thể thao và nâng cao trải nghiệm lái mà không làm ảnh hưởng đến khả năng chở hàng của xe tải. Việc lắp ráp và hoàn thiện cuối cùng diễn ra tại một cơ sở mới chuyên dụng tại Ford Dagenham Estate ở Anh.

Ford Ranger MS-RT đã có sẵn để đặt hàng trên khắp châu Âu, với những chuyến giao hàng đầu tiên dự kiến ​​​​vào giữa năm 2024. Ford Pro cũng trình làng phiên bản MS-RT của xe van E-Transit Custom, có những nâng cấp tương tự và thậm chí còn mạnh mẽ hơn.

Sơn Phạm (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm