09:01  | 

Kia Tasman bị bắt gặp chạy thử cùng Ford Ranger Raptor

Một trong 2 chiếc xe bán tải mới của Kia đang được phát triển và chiếc Tasman bị bắt gặp khi đang chạy thử nghiệm cùng Ford Ranger Raptor.

Kia đang mở rộng phạm vi phát triển mẫu xe bán tải đầu tiên, rất có thể sẽ được đặt tên là Tasman. Sau khi được phát hiện nhiều lần tại thị trường quê nhà Hàn Quốc, các nhiếp ảnh gia đã lần đầu tiên chụp được một nguyên mẫu thử nghiệm ở Châu Âu. Chiếc xe tải ngụy trang được chụp lại khi đang chạy thử cùng với một chiếc Ford Ranger và là chiếc Raptor cao cấp nhất. Ở giai đoạn này, với rất ít thông tin về kế hoạch của Kia dành cho Tasman, thật khó để xác định liệu người Hàn Quốc có thực sự có ý định đưa ra một đối thủ trực tiếp cho Raptor hay không.

Tại châu Âu, Raptor được trang bị động cơ V6 3.0L tăng áp kép công suất 288 mã lực, thay vì các biến thể mạnh hơn nhiều lần lượt là 392 mã lực và 405 mã lực hiện có ở Úc và Mỹ. Dòng Ford Ranger vẫn là một trong những mục tiêu chính của Kia trong phân khúc xe bán tải cỡ trung đang cạnh tranh gay gắt, bên cạnh Toyota Hilux vừa mới được nâng cấp gần đây.

Kia đã xác nhận vào năm ngoái rằng họ đang phát triển một mẫu xe bán tải body on frame để cạnh tranh với Ford Ranger và Toyota Hilux tại các thị trường như Châu Á, Úc và các khu vực khác trên thế giới. Hiện tại, chiếc xe tải cỡ trung vẫn được ngụy trang khá nhiều. Đầu tiên, chiếc xe tải sẽ có vẻ ngoài hình hộp. Xe không chỉ có mui xe thẳng và các tấm ốp phía trước và phía sau thẳng đứng mà vòm bánh xe, gương chiếu hậu và cabin hành khách khá vuông vức, mang lại cảm giác tương tự như Jeep Gladiator.

Mặc dù thùng xe có thể có vẻ ngắn hơn nhưng Kia chắc chắn sẽ hoàn thiện để đảm bảo tiện dụng. Hãng đã bổ sung thêm một bệ bước tiện dụng ngay trên cản sau, giúp chủ xe dễ dàng với tay tới và lấy đồ của họ khỏi giường.

Thiết kế hệ thống chiếu sáng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc gắn kết chiếc bán tải này với đại gia đình Kia. Những đèn chạy ban ngày thẳng đứng (DRL) ở phía trước dường như giống với đèn trên Sorento và EV9 cập nhật. Ngoài ra, đường cong hướng lên ở dưới cùng của cửa sổ phía sau của Tasman mang đậm phong cách của chiếc SUV điện.

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm