07:42  | 

Mua Mercedes-AMG G 63 màu hiếm, chủ xe vẫn chi thêm 1 tỷ độ lại xe

Chiếc Mercedes-AMG G 63 của đại gia Hà Nội được trang bị bộ mâm có giá bán đắt ngang một chiếc sedan hạng B mua mới.

Tại Việt Nam, Mercedes-AMG G 63 không còn là mẫu xe độc lạ khi số lượng xe được các đơn vị nhập khẩu tư nhân lẫn chính hãng đưa về đã lên tới khoảng 100 chiếc với đa dạng màu sắc, phiên bản khác nhau, trong đó có phiên bản giới hạn như Edition 55 (kỷ niệm 55 năm thành lập bộ phận AMG), 40th Year Of Legend (kỷ niệm 40 năm ra đời dòng G 63),…

Mua Mercedes-AMG G 63 màu hiếm, chủ xe vẫn chi thêm 1 tỷ độ lại xe g63-brabus-autodaily-1.JPG

Trong khi phần lớn đại gia Việt chọn mua màu sơn đen hoặc trắng, một đại gia Hà Nội lại “phá cách” khi mua chiếc G 63 màu đỏ rực rỡ. Đây là màu sơn ít thấy trên dòng G-Class ở nước ta. Đặc biệt hơn, chủ xe còn chi thêm số tiền khoảng 1 tỷ đồng để nâng cấp lại ngoại thất xe bằng nhiều phụ kiện đắt giá.

Mua Mercedes-AMG G 63 màu hiếm, chủ xe vẫn chi thêm 1 tỷ độ lại xe g63-brabus-autodaily-2.JPG

Đầu tiên là gói độ widebody của Brabus. Theo chia sẻ của anh Nguyễn Tiến Hoàng – chủ đơn vị độ xe SunCar, chi phí cho gói độ này gần 200 triệu đồng do có nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon thay vì sử dụng vật liệu composite.

Mua Mercedes-AMG G 63 màu hiếm, chủ xe vẫn chi thêm 1 tỷ độ lại xe g63-brabus-autodaily-3.JPG  Mua Mercedes-AMG G 63 màu hiếm, chủ xe vẫn chi thêm 1 tỷ độ lại xe g63-brabus-autodaily-4.JPG

Phần đầu xe thay mới cản trước với các hốc gió lớn hơn và góc cạnh, đi kèm dải đèn LED định vị nằm ngang tạo điểm nhấn. Logo “ngôi sao ba cánh” đổi sang logo Brabus nền đen chữ đỏ giống như cách phối màu ngoại thất xe. Nắp ca-pô bổ sung phần ốp vòm gân guốc, mang đến tổng thể hầm hố hơn cho xe.

Mua Mercedes-AMG G 63 màu hiếm, chủ xe vẫn chi thêm 1 tỷ độ lại xe g63-brabus-autodaily-5.JPG  Mua Mercedes-AMG G 63 màu hiếm, chủ xe vẫn chi thêm 1 tỷ độ lại xe g63-brabus-autodaily-6.JPG

Tương tự, đuôi xe cũng thay thế cản sau đơn giản bằng loại mới của Brabus, với hai hốc gió giả và khe hút gió. Huy hiệu “G 63” đổi sang dòng chữ “BRABUS” và ký hiệu “700”, đánh dấu cho gói độ này. Ốp hộc chứa bánh dự phòng cũng thay mới, bên trên mui xe có cánh gió nhằm tăng vẻ thể thao.

Mua Mercedes-AMG G 63 màu hiếm, chủ xe vẫn chi thêm 1 tỷ độ lại xe g63-brabus-autodaily-7.JPG  Mua Mercedes-AMG G 63 màu hiếm, chủ xe vẫn chi thêm 1 tỷ độ lại xe g63-brabus-autodaily-8.JPG

Vòm bánh trước và sau đều mở rộng sang hai bên, tích hợp hốc gió giả sơn màu đen bóng khá bắt mắt. Bên dưới chi tiết này là cụm đèn nhỏ, giúp bậc lên/xuống phát sáng trong bóng tối khi mở cửa ra vào.

Mua Mercedes-AMG G 63 màu hiếm, chủ xe vẫn chi thêm 1 tỷ độ lại xe g63-brabus-autodaily-9.JPG  Mua Mercedes-AMG G 63 màu hiếm, chủ xe vẫn chi thêm 1 tỷ độ lại xe g63-brabus-autodaily-10.JPG

Mua Mercedes-AMG G 63 màu hiếm, chủ xe vẫn chi thêm 1 tỷ độ lại xe g63-brabus-autodaily-11.JPG  Mua Mercedes-AMG G 63 màu hiếm, chủ xe vẫn chi thêm 1 tỷ độ lại xe g63-brabus-autodaily-12.JPG

Mua Mercedes-AMG G 63 màu hiếm, chủ xe vẫn chi thêm 1 tỷ độ lại xe g63-brabus-autodaily-13.JPG  Mua Mercedes-AMG G 63 màu hiếm, chủ xe vẫn chi thêm 1 tỷ độ lại xe g63-brabus-autodaily-14.JPG

Các chi tiết nhỏ sử dụng chất liệu carbon bao gồm viền lưới tản nhiệt, ốp vòm trên nắp ca-pô, viền đèn báo rẽ phía trước, ốp cụm đèn LED trên mui xe, cánh gió đuôi xe và ốp hộc chứa bánh xe dự phòng.

Mua Mercedes-AMG G 63 màu hiếm, chủ xe vẫn chi thêm 1 tỷ độ lại xe g63-brabus-autodaily-15.JPG  Mua Mercedes-AMG G 63 màu hiếm, chủ xe vẫn chi thêm 1 tỷ độ lại xe g63-brabus-autodaily-16.JPG

Tuy nhiên, chi tiết đắt tiền nhất mà vị đại gia Hà thành nâng cấp cho chiếc G 63 AMG là bộ mâm đa chấu sơn đen nhám đến từ thương hiệu Brixton Forged, với kích thước 23 inch. Bên trong nổi bật nhờ kẹp phanh AMG màu đỏ. Bộ mâm này có giá hơn 500 triệu đồng tại Việt Nam, ngang ngửa giá trị một chiếc sedan hạng B mua mới.

Mua Mercedes-AMG G 63 màu hiếm, chủ xe vẫn chi thêm 1 tỷ độ lại xe g63-brabus-autodaily-17.JPG

Hệ thống ống xả nguyên bản vốn chỉ cho âm thanh trầm, vì vậy chủ xe chọn nâng cấp lên loại ống xả iPE (Innotech Performance Exhaust). Loại ống xả này ít được ưa chuộng hơn trên dòng G 63 so với ống xả Akrapovic hay FI Exhaust, nhưng cho ra âm thanh đanh thép, uy lực hơn hẳn. Riêng món đồ này tiêu tốn số tiền hơn 200 triệu của chủ xe.

Mua Mercedes-AMG G 63 màu hiếm, chủ xe vẫn chi thêm 1 tỷ độ lại xe g63-brabus-autodaily-18.JPG  Mua Mercedes-AMG G 63 màu hiếm, chủ xe vẫn chi thêm 1 tỷ độ lại xe g63-brabus-autodaily-19.JPG

Nội thất xe giữ nguyên và không nâng cấp theo gói độ của Brabus, bởi không gian cabin vốn đã kết hợp hai màu đỏ-đen đậm chất thể thao. Ngoài ra, chủ xe cũng mua thêm hàng loạt tùy chọn ốp sợi carbon như vô-lăng, táp-pi, viền bảng đồng hồ, tay nắm trên táp-lô bên phụ, bảng điều khiển,… Hàng ghế sau gồm 3 chỗ ngồi, trang bị cả màn hình giải trí.

Mua Mercedes-AMG G 63 màu hiếm, chủ xe vẫn chi thêm 1 tỷ độ lại xe g63-brabus-autodaily-20.JPG  Mua Mercedes-AMG G 63 màu hiếm, chủ xe vẫn chi thêm 1 tỷ độ lại xe g63-brabus-autodaily-21.JPG

Mercedes-AMG G 63 sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 4.0L, cho ra công suất tối đa 577 mã lực và 850 Nm mô-men xoắn, kết hợp với hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4Matic. Chiếc SUV này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

Mua Mercedes-AMG G 63 màu hiếm, chủ xe vẫn chi thêm 1 tỷ độ lại xe g63-brabus-autodaily-22.JPG

Ngoài Brabus, nhiều đại gia Việt chọn nâng cấp các gói độ đặc biệt và ít phổ biến hơn như Hofele-Design, TopCar Design, Urban Automotive, MBS,… Thậm chí, một số người còn chịu chơi hơn khi độ mạ vàng như chiếc G 63 mạ vàng tốn hơn 3 tỷ của đại gia An Giang hoặc G 63 Edition 55 mạ vàng tốn hơn 700 triệu của đại gia Hà Nội.

Tiến Dũng (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm