09:00  | 

Rolls-Royce ra mắt phiên bản đặc biệt chào đón năm Rồng

Rolls-Royce chào đón năm Rồng với 4 phiên bản đặc biệt được giới thiệu trước Tết Nguyên đán trong đó có 1 chiếc Cullinan và 3 chiếc Phantom trục cơ sở dài.

Mỗi chiếc xe trong bộ sưu tập năm Rồng của Rolls-Royce đều được thiết kế đặc biệt với nước sơn 2 tông màu, đường couchline được vẽ bằng tay với họa tiết rồng được quay mặt sang phải, “tượng trưng cho phương Đông - hướng mặt trời mọc”. Ở phía bên trong của 3 trong 4 chiếc xe, phần táp lô ở vị trí phụ lái đều có một tác phẩm về rồng được vẽ tay. Rolls-Royce cho biết những biểu tượng rồng được sơn màu đỏ, tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng trong văn hóa Á Đông.

Các tác phẩm nghệ thuật này mất hơn hai tuần để hoàn thành do hãng xe Anh muốn các hình vẽ có dạng 3D để sinh động hơn. Điểm đặc biệt đến từ việc các nghệ sĩ sử dụng nhiều màu đỏ, được phủ lên nhau theo 4 giai đoạn riêng biệt. Rolls-Royce cho biết hiệu ứng 3D tạo ra sự chân thực đến mức “tác phẩm nghệ thuật dường như được khắc vào tấm bảng”. Các tấm ốp không phải là điểm nhấn độc đáo duy nhất vì có những họa tiết rồng màu đỏ trên tựa đầu. Mỗi chiếc mất khoảng 20 giờ để hoàn thành và cần 5.449 mũi khâu.

Ba trong số các mẫu này có bàn dã ngoại phía sau màu đen piano với phiên bản lịch hoàng đạo hình tròn được khảm bằng thép không gỉ. Trên hết, “tên của các linh vật đại diện cho mỗi năm được khắc theo lối thư pháp truyền thống của Trung Quốc, với con rồng được tô điểm bằng vàng”. Chiếc xe thứ tư khác biệt hơn vì có lớp veneer màu đen piano và khảm một chi tiết rồng bằng thép không gỉ.

Điểm nổi bật thực sự là hình ảnh đầu tiên của một con rồng dưới ánh sao bao gồm 677 đèn sợi quang được đặt riêng lẻ tạo thành "một con rồng đang bay" và được bao quanh bởi 667 đèn bổ sung. Tấm trần độc đáo này mất ba tháng thiết kế và phát triển, chỉ riêng việc lắp đèn cũng mất hơn 20 giờ.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, có những tấm thảm lông cừu đặt riêng và các tác phẩm nghệ thuật độc đáo trong Phòng trưng bày trong mỗi khoản hoa hồng của Phantom Extended. Rolls-Royce cho biết được chế tạo từ sợi carbon và gợi lên “sự năng động và chuyển động”.

Sơn Phạm (forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm