07:49  | 

Toyota hé lộ Land Cruiser thuần điện, chạy 1.000 km chỉ 1 lần sạc

Toyota đang lên kế hoạch điện khí hóa dòng xe Land Cruiser với 2 phiên bản bao gồm 1 mẫu SUV cỡ lớn hạng sang đi kèm pin hình lăng trụ.

Toyota có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm Land Cruiser và định hình mẫu xe nổi tiếng này như một thương hiệu riêng nhờ bổ sung thêm hai mẫu xe điện mới sẽ sớm được bán ra. Được gợi ý trước đây bằng một cặp xe ý tưởng, công ty Nhật Bản đang lên kế hoạch cho một mẫu xe nhỏ dành cho khách hàng trẻ và một mẫu lớn hơn dành cho những người thích sự sang trọng.

Được trình làng với tên gọi Land Cruiser SE dạng concept vào năm 2023, phiên bản xe điện sẽ lớn hơn và tập trung vào sự thoải mái. Mẫu xe này sẽ sử dụng công nghệ tiên tiến như pin lăng trụ của Toyota, hứa hẹn sẽ được sản xuất với giá thành rẻ và mật độ dung lượng pin cao hơn so với pin hiện nay. 

Hãng cũng cho biết sự kết hợp giữa công nghệ và sự sang trọng của mẫu xe này có thể khiến chiếc xe trở thành sản phẩm lý tưởng ra mắt nhân dịp kỷ niệm 75 năm nhãn hiệu Land Cruiser vào năm 2026. Hai năm sau, một loại pin hiệu suất cao hơn có thể được giới thiệu, có thể đẩy phạm vi hoạt động lên tới 1.000 km mỗi lần sạc. Mặc dù sẽ không tập trung vào địa hình như J250 Land Cruiser Prado, nhưng Toyota sẽ đảm bảo rằng Land Cruiser SE mang lại “khả năng xử lý có trách nhiệm cao” khi đi trên đường xấu.

Trong khi đó, không có mốc thời gian nào được đề xuất cho mẫu xe nhỏ hơn, mặc dù đã có phiên bản concept vào năm 2021 với tên gọi Compact Cruiser EV. Xe dự kiến ​​sẽ có kích thước tương tự bZ4X nhưng sẽ tập trung hơn vào kiểu dáng và tiện ích. Điều này có nghĩa là chiếc xe có thể cạnh tranh với những chiếc Land Rover Defender sắp ra mắt và chiếc G-Class cỡ nhỏ của Mercedes, hai chiếc xe điện sẽ kết hợp tỷ lệ nhỏ gọn với vẻ ngoài chắc chắn.

Giống như bZ4X, xe dự kiến ​​sẽ dựa trên kiến ​​trúc E-TNGA. Hiện tại, nền tảng này có thể cung cấp công suất lên tới 214 mã lực và có bộ pin 71,4 kWh có thể giúp xe đi được quãng đường lên tới 417 km mỗi lần sạc. 

Các báo cáo trước đây từ Nhật Bản đã chỉ ra rằng, ngoài biến thể chạy pin điện, còn có các kế hoạch tiềm năng cho phiên bản động cơ đốt trong và hybrid của mẫu SUV này. Trong mọi trường hợp, mục tiêu chính của mẫu xe này là làm cho dòng sản phẩm Land Cruiser đang mở rộng có giá cả phải chăng hơn và “trong tầm tay của nhiều người hơn trên khắp thế giới”, theo giám đốc thương hiệu của hãng sản xuất ô tô.

 

 

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm