11:22  | 

Truyền thông Indonesia: VinFast định hình tương lai giao thông trong khu vực

“Màn ra mắt đáng mong đợi”, “bước tiến táo bạo”, “dấu mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng toàn cầu” - đó là những gì truyền thông Indonesia nói về sự xuất hiện của VinFast tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia 2024 cũng như kế hoạch thâm nhập thị trường xứ sở vạn đảo.

“Động thái này nêu bật cam kết của VinFast trong việc đóng góp vào thị trường xe điện đầy tiềm năng của Indonesia, và thúc đẩy mối quan hệ đối tác vì một tương lai giao thông bền vững trong khu vực”, tạp chí DapurPacu của Indonesia nhận định.

Còn tờ Tribun Otomotif của nước này cho rằng cam kết của VinFast đã được thể hiện rõ nét ở lần đầu tiên ra mắt các mẫu xe điện tay lái nghịch đến thị trường quốc tế. Trong khuôn khổ IIMS 2024, hãng ô tô Việt Nam sẽ trưng bày dải xe điện thuộc đa dạng phân khúc, đáp ứng nhu cầu di chuyển và khả năng tài chính của nhiều nhóm khách hàng nhằm đưa giao thông xanh đến gần hơn với mọi người, mọi nhà.

Truyền thông Indonesia: VinFast định hình tương lai giao thông trong khu vực anh-1-1.jpg

Các mẫu xe VinFast thu hút sự chú ý của đông đảo khách tham quan Triển lãm IIMS 2024.

Indonesia đang tụt hậu so với Việt Nam trong cuộc cách mạng xe điện”

Nhật báo Media Indonesia dẫn lời ông Yannes Martinus Pasaribu - chuyên gia về ô tô tại Viện Công nghệ Bandung - cho rằng mức độ phổ biến của xe điện tại Việt Nam đang vượt trội so với Indonesia. “Đó là nhờ các chính sách thúc đẩy của Chính phủ Việt Nam và hãng xe điện tiên phong VinFast”, ông nhận định.

Trong khi đó, hệ sinh thái xe điện ở Indonesia vn non trẻ, các cơ sở hạ tầng và trạm sạc còn hạn chế, ưu đãi ca Chính phủ chưa thực sự tối ưu. “Việt Nam có thể làm được điều đó nhờ sự vào cuộc tích cực của Chính phủ và VinFast trong ngành xe điện”, ông Yannes nói.

Truyền thông Indonesia: VinFast định hình tương lai giao thông trong khu vực anh-2-2.jpg

Sự đầu tư của VinFast thúc đẩy giấc mơ điện hóa giao thông của quốc gia đông dân nhất

Đông Nam Á

Không chỉ ghi dấu tại Việt Nam, VinFast đã sớm tiến bước ra thế giới. “Dấu ấn của VinFast không ngừng mở rộng trên toàn cầu trong vòng hai năm qua, từ Mỹ, Canada đến châu Âu, với bước ngoặt là đợt IPO thành công vang dội vào năm ngoái”, tờ Otomotif1 của Indonesia nhận định.

“Đến tháng 1 năm nay, hãng xe Việt công bố khoản đầu tư lớn vào Indonesia, trong đó có 200 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện, quyết tâm mở rộng thị phần tại Đông Nam Á và thâm nhập vào thị trường xe điện đầy tiềm năng của Indonesia”, tờ này viết thêm.

Tài nguyên thiên nhiên di dào, cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện của Chính phủ, dân số hơn 250 triệu người với thị trường nội địa đang phát triển mạnh mẽ là những lợi thế của Indonesia trong cuộc cách mạng xe điện toàn cầu. Theo dữ liệu ca ASEN Briefing, Indonesia là quốc gia xuất khẩu Nickel hàng đầu, chiếm 22% trữ lượng trên thế giới.

Truyền thông quốc tế nhận định Jakarta rất muốn thu hút những công ty như VinFast với hy vọng tận dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú để trở thành trung tâm cung ứng xe điện toàn cầu. Trong khi đó, hãng xe điện Việt đang ở vị thế tốt để đáp ứng nhu cầu giao thông xanh đang ngày càng gia tăng, và thúc đẩy giấc mơ giao thông điện hóa ca quốc gia đông dân nhất Đông Nam Á.

VinFast: Nhân tố định hình tương lai của giao thông Đông Nam Á

“Tầm nhìn điện hóa ca VinFast bén rễ từ tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô hiện đại, có quy mô hàng đầu khu vực đặt tại Hải Phòng, Việt Nam với mức độ tự động hóa lên đến 90%”, tờ Otomotif1 viết. Khi hệ sinh thái xe điện của VinFast vượt ra khỏi biên giới quốc gia, tổ hợp sản xuất tại Hải Phòng sẽ trở thành hình mẫu cho các kế hoạch mở rộng chuỗi cung ứng của hãng xe này. Nhà máy tại Indonesia ca VinFast dự kiến có sản lượng lên đến 50.000 xe mỗi năm.

Truyền thông Indonesia: VinFast định hình tương lai giao thông trong khu vực anh-3-1.jpg

Theo truyền thông Indonesia, VinFast là nhân tố dẫn dắt ngành công nghiệp xe điện tại Indonesia và khu vực

Như vậy, không chỉ là thị trường trọng điểm, Indonesia cũng sẽ trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng xe điện toàn cầu của VinFast. Khi nhu cầu đối về giao thông thân thiện với môi trường tăng lên, việc VinFast đặt chân đến thị trường Indonesia sẽ góp phần gia tăng nguồn cung xe điện tại quốc gia này”, tờ Motor Mouth bình luận.

Dù vậy, việc thúc đẩy tỷ lệ sử dụng xe điện tại Indonesia chỉ là một phần của bức tranh. Truyền thông địa phương nhận định hãng xe Việt Nam đang đóng góp vào giao thông bền vững với cam kết tạo ra một chuỗi cung ứng thân thiện với môi trường ở mọi công đoạn.

Theo Motor Mouth, với việc xây dựng những cơ sở sản xuất thân thiên với môi trường, VinFast đang dẫn dắt ngành công nghiệp ô tô hướng tới sự bền vững và đổi mới. Khoản đầu tư vào ngành công nghiệp xe điện Indonesia không chỉ hỗ trợ nền kinh tế địa phương bằng cách tạo ra cơ hội việc làm, mà còn thúc đẩy cuộc cách mạng xe điện và góp phần hướng tới một tương lai xanh, sạch hơn”, tờ này khẳng định.

Với việc dấn thân vào ngành công nghiệp xe điện non trẻ nhưng đầy tiềm năng của Indonesia, VinFast đang nỗ lực gia tăng vị thế trong việc định hình tương lai của giao thông Đông Nam Á và hơn thế nữa”, Motor Mouth kết luận.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm