07:30  | 

Xe điện của Lamborghini sẽ có công suất hơn 1.000 mã lực

Chiếc xe điện đầu tiên của hãng siêu xe Ý sẽ là chiếc crossover 2+2 GT nhưng siêu xe điện cũng đang được phát triển.

Ông chủ của Lamborghini, Stephen Winkelmann, đã tiết lộ rằng những chiếc xe chạy bằng pin trong tương lai của hãng sẽ không chỉ mang lại hiệu suất vượt trội mà còn được thiết kế để tối đa hóa sức hấp dẫn về mặt cảm xúc, giống như xe điện của hãng.

Hãng xe Ý sẽ lần đầu tiên dấn thân vào thế giới xe điện vào năm 2028 với phiên bản thương mại của chiếc crossover Lanzador GT và sau đó mở rộng sang thế giới siêu xe điện. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Autocar, Winkelmann lưu ý rằng các kỹ sư của công ty đang làm việc trên nhiều loại xe điện khác nhau và mặc dù điều quan trọng là hiệu năng xe phải rất mạnh mẽ nhưng cũng sẽ có rất nhiều chất liệu.

“Thực tế của những con số là quan trọng,” ông nói với ấn phẩm. “Đối với công suất đầu ra, chúng ta đang nói đến ít nhất một megawatt (khoảng 1.341 mã lực). Điều này là chắc chắn. Đây là một trong những trụ cột đo lường hiệu suất trong tương lai khi nói đến sử dụng điện hoàn toàn. Nhưng điều quan trọng hơn nhiều so với những sự thật và số liệu này đối với Lamborghini là cảm giác của bạn khi ngồi trong xe.”

“Hiệu suất được chia thành hai,” Winkelmann tiếp tục. “Một phần là khả năng tăng tốc, tốc độ tối đa, thời gian vòng đua và khả năng phanh nhưng điều này phải được chuyển sang khía cạnh cảm xúc và mọi khách hàng lái Lamborghini đều thừa nhận rằng có phần cảm xúc này của một chiếc Lamborghini – và điều này phải được chuyển sang khía cạnh của 1 chiếc ô tô.”

Winkelmann tiếp tục tuyên bố rằng ông đang thúc đẩy các kỹ sư của công ty phát triển xe điện kết hợp “khả năng tăng tốc liên tục” với “tốc độ và phạm vi tối đa”, mô tả những nỗ lực để đạt được cả ba điều này là “gần như nhiệm vụ bất khả thi."

Có rất nhiều điều để mong đợi trước khi Lamborghini tập trung phát triển xe điện. Phiên bản kế nhiệm của Huracan sắp ra mắt và chúng ta biết rằng hãng sẽ loại bỏ động cơ V10 hút khí tự nhiên của mẫu xe hiện tại để thay thế bằng động cơ V8 tăng áp kép được bổ sung bởi hệ thống hybrid, có khả năng tương tự như của Revuelto. Phiên bản plug-in hybrid của Urus cũng nằm trong kế hoạch của Lamborghini.

Sơn Phạm (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm