08:46  | 

Aston Martin Vantage Roadster hàng hiếm về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Chiếc xe thể thao mui trần Aston Martin Vantage V8 Roadster hiếm khi xuất hiện trên đường phố bất ngờ bán lại cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ sau hơn 10 năm sử dụng.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ từ lâu được biết đến là người yêu thích các mẫu xe đến từ thương hiệu Aston Martin. Những mẫu xe như Vanquish, DBX707 hay Vantage có tới vài chiếc mỗi loại trong bộ sưu tập xe của doanh nhân ngành cà phê. Ngoài ra, ông còn sở hữu một số mẫu khác như DB11, DB9 Volante.

Aston Martin Vantage Roadster hàng hiếm về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ vantage-roadster-1.jpg

Mới đây, hình ảnh chiếc Aston Martin Vantage Roadster xuất hiện tại showroom kinh doanh xe thân thiết với ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã khiến nhiều người bất ngờ khi hai bên thân xe có dòng chữ UN – chi tiết xuất hiện trên những chiếc xe của tập đoàn Trung Nguyên. Điều đó ngầm khẳng định chiếc xe đã về tay “ông trùm cà phê”.

Aston Martin Vantage Roadster hàng hiếm về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ vantage-roadster-2.jpg

Chưa rõ giá trị chiếc xe thể thao mui trần này nhưng theo tìm hiểu của Autodaily, ở thời điểm năm 2018, một chiếc Vantage V8 Roadster khác từng được rao bán với giá hơn 3 tỷ đồng. Như vậy sau 6 năm, có thể vị doanh nhân quê Khánh Hòa phải bỏ ra số tiền không dưới 2 tỷ đồng để sở hữu chiếc xe hàng hiếm này.

Aston Martin Vantage Roadster hàng hiếm về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ vantage-roadster-3.jpg

Chiếc Aston Martin Vantage Roadster màu xám này là chiếc thứ 2 về Việt Nam, sau chiếc đầu tiên có ngoại thất màu trắng và trước chiếc thứ 3 sơn màu vàng nổi bật. Bên cạnh đó, bộ mâm xe cũng khác hoàn toàn hai chiếc còn lại (thiết kế đa chấu và 7 chấu đơn) khi chỉ gồm 5 chấu kép sơn màu xám với kích thước 20 inch.

Aston Martin Vantage Roadster hàng hiếm về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ vantage-roadster-4.jpg   Aston Martin Vantage Roadster hàng hiếm về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ vantage-roadster-5.jpg

Không gian cabin xe mang phong cách sang trọng kết hợp thể thao, với màu nâu chủ đạo kết hợp cùng màu đen nhưng không có các chi tiết ốp sợi carbon. Ghế ngồi thể thao đã xuất hiện các vết nhăn nhưng độ căng còn khá tốt.

Aston Martin Vantage Roadster hàng hiếm về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ vantage-roadster-6.jpg   Aston Martin Vantage Roadster hàng hiếm về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ vantage-roadster-7.jpg

Aston Martin Vantage Roadster ra mắt lần đầu từ năm 2006. Phần mui xếp bằng vải có thể đóng/mở trong 18 giây. Với chiếc xe trong bài thuộc đời 2009, động cơ V8 hút khí tự nhiên đã được hãng xe Anh quốc tăng dung tích từ 4.3 lít lên 4.7 lít, cho công suất 420 mã lực và mô-men xoắn 472 Nm. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,7 giây giây.

Aston Martin Vantage Roadster hàng hiếm về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ vantage-roadster-8.jpg   Aston Martin Vantage Roadster hàng hiếm về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ vantage-roadster-9.jpg

Ngoài chiếc Vantage Roadster vừa tậu, ông Đặng Lê Nguyên Vũ mới đây cũng chi gần 1 tỷ đồng mua chiếc xe thể thao Nissan 350Z 15 năm tuổi. Sau loạt siêu xe mua liên tục trong năm 2021-2022, ông Vũ đã chuyển sang chơi các mẫu xe cổ như Datsun 280ZX, Ford Pinto, Toyota Corolla II GL, Toyota Celica số sàn,…

Ảnh: Liêm Nguyễn

Mạnh Hà (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm