08:17  | 

Audi A8 tiếp tục có bản nâng cấp, bản chạy điện bị lùi thời điểm

Mẫu sedan hàng đầu của Audi tiếp tục được người Trung Quốc ưa chuộng, trong khi phiên bản chạy điện bị trì hoãn.

Audi Audi có kế hoạch kéo dài vòng đời của chiếc A8 hiện tại thêm vài năm nữa do việc giới thiệu phiên bản kế nhiệm chạy hoàn toàn bằng điện bị trì hoãn. Quyết định này được đưa ra nhằm mục đích thúc đẩy thành công về doanh số bán hàng của mẫu A8 chạy động cơ xăng tại Trung Quốc và hạn chế giới thiệu mẫu sedan hàng đầu E-Tron hoàn toàn mới trong bối cảnh nhu cầu xe điện thấp hơn dự đoán.

Thế hệ thứ tư của Audi A8 (D5) ra mắt vào năm 2017 và trải qua bản cập nhật giữa vòng đời vào cuối năm 2021. Ban đầu, một phiên bản kế nhiệm chạy hoàn toàn bằng điện hoàn toàn mới, được xem trước dưới dạng khái niệm Grandsphere, dự kiến ​​​​ra mắt vào năm 2024. Tuy nhiên, hiện tại có vẻ như việc ra mắt này sẽ bị trì hoãn cho đến ít nhất là năm 2027. Với việc không có A8 E-Tron trong tương lai gần, Audi có thể xem xét một bản nâng cấp khác để duy trì sức hấp dẫn của mẫu xe hiện tại trong vài năm nữa.

Người phát ngôn của Audi nói với tạp chí AMS của Đức rằng hiện tại không có kế hoạch ngừng sản xuất A8, với lý do doanh số bán hàng của mẫu xe hiện tại ở Trung Quốc rất tốt. Mặc dù người phát ngôn không cung cấp thông tin chi tiết về kế hoạch tương lai của Audi nhưng tờ báo cho biết các cuộc thảo luận về một bản nâng cấp khác cho A8 đang được tiến hành trong nội bộ công ty. Điều đáng chú ý là chiến lược tương tự đã được áp dụng với Audi Q7, mẫu xe đã nhận được bản nâng cấp thứ hai vào đầu năm nay, mặc dù ban đầu được giới thiệu vào năm 2015.

Những chiếc sedan cỡ lớn sử dụng động cơ xăng tiếp tục được người mua ưa chuộng ở Trung Quốc, nơi Audi cung cấp A8 L cùng với phiên bản Horch thậm chí còn dài hơn và sang trọng hơn, kéo dài tới 5.422 mm. Để đáp lại sự quan tâm của khách hàng, hãng xe này có kế hoạch giới thiệu thêm các tùy chọn cá nhân hóa cho mẫu sedan hàng đầu tại Trung Quốc. Vẫn còn phải xem liệu các lựa chọn tương tự có sẵn ở thị trường châu Âu và Bắc Mỹ hay không.

Các đối thủ của Audi A8 bao gồm BMW 7-Series và Mercedes-Benz S-Class, được cung cấp cùng với các lựa chọn thay thế hoàn toàn bằng điện dưới dạng BMW i7 và Mercedes EQS. Tuy nhiên, những người đang tìm kiếm một chiếc sedan chạy bằng pin mang nhãn hiệu Audi sẽ phải lựa chọn chiếc A6 E-Tron sắp ra mắt hoặc lựa chọn chiếc E-Tron GT kiểu dáng đẹp hơn, gầm thấp hơn.

Tags: AudiAudi A8

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm