14:14  | 

Audi hé lộ những thông tin đầu tiên về mẫu Q7 hoàn toàn mới

Thế hệ tiếp theo của Q7 sẽ được thiết kế lại và là một trong những chiếc Audi cuối cùng sở hữu động cơ đốt trong.

Những chiếc SUV cỡ trung sang trọng là một phân khúc có nhu cầu ngày càng tăng. Mercedes-Benz cung cấp GLE, BMW có X5 và giờ đây Audi đã sẵn sàng thu hút sự quan tâm với Q7 hoàn toàn mới. Theo một báo cáo, hình ảnh mẫu Q7 trong bài viết ban đầu được cho là 'Q9', một sản phẩm 3 hàng ghế lớn hơn đang được phát triển. Tuy nhiên, các nguồn đáng tin cậy hiện cho thấy điều này không đúng, với những bức ảnh chụp được xác nhận rằng xe có kích thước tương tự như chiếc xe cũ.

Các nhà thiết kế của Audi đã lấy cảm hứng từ mẫu Q3 sắp ra mắt, với lưới tản nhiệt 'Singleframe' tương tự và đèn pha LED ma trận phân tầng. Thân xe mới có những đường cong được bổ sung bởi các đường gân nổi bật, tay nắm cửa phẳng và mui xe dạng vỏ sò. Đèn hậu OLED kiểu Boomerang được kết nối bằng một thanh đèn có chiều rộng tối đa để tăng tính thẩm mỹ. Hơn nữa, biến thể SQ7 hiệu suất cao được xây dựng dựa trên điều này với bánh xe lớn, các chi tiết trang trí nhỏ và bốn ống xả.

Bên trong, Q7 sẽ có một cabin sang trọng, được tăng cường kích thước so với Q7 cũ, cung cấp không gian rộng rãi cho tất cả hành khách và hàng hóa. Lấy cảm hứng từ các mẫu xe mới nhất của Audi như Q6 e-tron, dự đoán Q7 tiếp theo sẽ có cụm đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch mở rộng và hệ thống thông tin giải trí 14,5 inch chạy Android Automotive thống trị bảng điều khiển. Hành khách được xem một màn hình phía trước 10,9 inch với công nghệ màn trập để ngăn chặn sự mất tập trung của người lái. Các tính năng khác bao gồm màn hình hiển thị thực tế tăng cường trên kính lái, trợ lý thực tế ảo (VR) và hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 22 loa cao cấp.

 

Q7 sẽ cung cấp nhiều tùy chọn hệ truyền động khác nhau để phù hợp với sở thích đa dạng. Phỏng đoán cho thấy sẽ có sẵn các động cơ xăng và diesel sáu xi-lanh với công nghệ hybrid nhẹ 48 volt. Tuy nhiên, số liệu hiệu suất cho những điều này vẫn là một bí mật được bảo vệ chặt chẽ. Một biến thể plug-in hybrid cũng sẽ là một phiên bản thay thế, cung cấp phạm vi hoạt động chỉ chạy bằng điện có thể vượt quá 100 km theo chu trình WLTP. Những người đam mê xe cũng có thể mong đợi phiên bản SQ7 hiệu suất cao bên cạnh hệ dẫn động 4 bánh Quattro đặc trưng của Audi và hệ thống treo khí nén.

Cạnh tranh với nhiều mẫu SUV cỡ trung cao cấp, bao gồm BMW X5, Mercedes-Benz GLE, Cadillac XT6 và Range Rover Sport, Q7 mới sẽ cần phải nổi bật nếu muốn củng cố thị phần của mình trong phân khúc xe sang đang bị cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc SUV. Nhiều khả năng Audi Q7 sẽ xuất hiện chính thức vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2025 dưới dạng sản phẩm dành cho mẫu xe năm 2026.

 Sơn Phạm (Forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm