13:44  | 

Audi sẽ tối ưu lại tên gọi của dòng sản phẩm

Bảy năm sau khi được giới thiệu vào năm 2017, Audi cuối cùng đã loại bỏ cấu trúc đặt tên mơ hồ, gồm hai chữ số đại diện cho các công suất đầu ra khác nhau của xe. 

Sự thay đổi về dòng sản phẩm và tên gọi chính thức bắt đầu với mẫu Audi Q6 e-tron mới ra mắt gần đây. Cấu trúc đặt tên cũ – bắt đầu bằng số cơ sở “30” dành cho xe có công suất tối thiểu 109 mã lực và kết thúc ở số “70”, tiếp theo là loại động cơ (TFSI hoặc TDI) – sẽ không còn được tìm thấy trên cốp sau của xe Audi .

Florian Hauser, Giám đốc Audi cho biết: “Khi nói về sự đơn giản, chúng tôi không chỉ nói về các tùy chọn và quy trình cấu hình - chúng tôi thực sự đang nghĩ đến việc có được chương trình động cơ tinh gọn nhất cho Q6, vốn vẫn đáp ứng nhu cầu của khách hàng”. về Bán hàng & Tiếp thị Sản phẩm cho Xe chạy bằng pin trong cuộc phỏng vấn với Auto Express.

Tên gọi mới tập trung vào một hoặc hai phương sai của hệ thống truyền động, số lượng trục dẫn động và kích thước pin. Việc đặt tên sẽ bắt đầu với Q6 e-tron, mặc dù về mặt kỹ thuật, dòng Q8 e-tron mới nhất cũng được đơn giản hóa, tuy nhiên, tên gọi cũ vẫn còn trong tài liệu và giá cả trong thời điểm hiện tại.

Q6 e-tron hoàn toàn mới chỉ đi kèm với hai công suất đầu ra, đại diện là Q6 và SQ6, trong đó SQ6 là phiên bản mạnh hơn với công suất 510 mã lực (đã kích hoạt điều khiển khởi động). Các mẫu xe dẫn động 4 bánh sẽ có huy hiệu quattro, trong khi kích thước pin trong tương lai có thể được xác định bằng sự hiện diện của hậu tố.

Hauser nhận xét: "Đối với pin nhỏ hơn và lớn hơn, chúng tôi có thể nghĩ đến hậu tố đằng sau số '6' - ví dụ: ‘Performance (Hiệu suất)’. Và vì vậy, chúng tôi không cần các con số nữa nên sẽ không hiển thị".

Theo Audi, những chiếc xe chạy bằng động cơ xăng cũng sẽ bị loại bỏ tên gọi hai chữ số trong tương lai, ít nhất là ở huy hiệu trên cửa sau. 

Sơn Phạm (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm