15:39  | 

Audi trình làng Q7 2025, nâng cấp ngoại hình và công nghệ

Audi đã trình làng Q7 và SQ7 2025, mang đến cho chiếc SUV lớn nhất của hãng bản nâng cấp thứ hai liên tiếp.

Audi Q7 và SQ 2025 nâng cấp chủ yếu tập trung vào những thay đổi về ngoại hình, bao gồm các tùy chọn chiếu sáng công nghệ cao có thể tùy chỉnh, lưới tản nhiệt mới và cản xe được thiết kế lại. Ngoài ra, xe còn nhận được những cải tiến về tính năng thông tin giải trí và an toàn trong khi vẫn giữ lại các tùy chọn hệ thống truyền động từ phiên bản trước.

Audi trình làng Q7 2025, nâng cấp ngoại hình và công nghệ 2025-Audi-SQ7-2.webp

Thế hệ thứ hai của Audi Q7 đã được giới thiệu vào năm 2015 và bản nâng cấp đầu tiên đã ra mắt vào năm 2020. Thông thường, năm 2024 sẽ là thời điểm tốt cho thế hệ mới, nhưng Audi đã quyết định kéo dài vòng đời của mẫu xe hiện tại với hy vọng rằng một loạt kiểu dáng mới và cập nhật công nghệ sẽ giúp xe phù hợp trong vài năm nữa.

Audi trình làng Q7 2025, nâng cấp ngoại hình và công nghệ 2025-Audi-SQ7-16.webp

Bằng cách sử dụng tông màu tối hơn cho đèn pha và chia đồ họa LED thành hai phần, các nhà thiết kế của Audi đã đưa Q7 ngang hàng với các dòng SUV còn lại về ngôn ngữ kiểu dáng. Trong khi tất cả các phiên bản đều có đèn LED ma trận làm tiêu chuẩn, mẫu xe của Audi thậm chí còn tiên tiến hơn.

Audi trình làng Q7 2025, nâng cấp ngoại hình và công nghệ 2025-Audi-SQ7-4.webp

Lần đầu tiên trên mẫu SUV Q7, xe có đèn pha HD Matrix LED với công nghệ laser để tăng thêm khả năng chiếu xa. Những đèn pha này cũng bao gồm đèn chạy ban ngày kỹ thuật số với các tín hiệu ánh sáng có thể lựa chọn. Ngoài ra, đèn chạy ban ngày ở vị trí cao hơn ở phía trước và đồ họa đèn hậu OLED kỹ thuật số sửa đổi có thể được tùy chỉnh, cho phép người lái lựa chọn trong số bốn kiểu đèn khác nhau.

Ngoài hệ thống đèn mới, Audi Q7 2025 còn có lưới tản nhiệt sửa đổi và cản trước thể thao hơn, lấy cảm hứng từ Q8 nâng cấp gần đây. Ngoài ra, có 5 thiết kế mới cho bánh xe hợp kim, với kích thước đường kính lên tới 22 inch. Các tùy chọn màu sắc ngoại thất đã được mở rộng với sự ra mắt của ba màu mới: xanh Ascari, vàng Sakhir và đỏ Chili. Hơn nữa, dòng sản phẩm trang trí đã được cải tiến và hiện bao gồm các biến thể S line, Black Edition, Launch Edition và Vorsprung.

Audi trình làng Q7 2025, nâng cấp ngoại hình và công nghệ 2025-Audi-SQ7-26.webp

Bên trong, cách bố trí bảng điều khiển vẫn không thay đổi, nhưng màn hình cảm ứng hiện tích hợp phiên bản mới nhất của hệ thống thông tin giải trí của Audi. Hệ thống cập nhật này cung cấp khả năng tương thích với các ứng dụng của bên thứ ba như Spotify và Amazon Music. Hơn nữa, buồng lái ảo tiêu chuẩn của Audi đã được cải tiến để hiển thị thông tin về những người tham gia giao thông khác và bao gồm các tính năng liên quan đến ADAS như cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo khoảng cách, hỗ trợ giao lộ và thông tin đèn giao thông.

Audi trình làng Q7 2025, nâng cấp ngoại hình và công nghệ 2025-Audi-Q7-23.webp

Hệ thống truyền động bao gồm các động cơ diesel (TDI) và xăng (TFSI) ở châu Âu, chỉ có loại sau mới có ở Mỹ. Ở phiên bản hiệu suất cao SQ7, động cơ V8 4.0L tạo ra công suất 500 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm cho phép tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,1 giây.

Audi trình làng Q7 2025, nâng cấp ngoại hình và công nghệ 2025-Audi-Q7-27.webp

Tất cả các hệ truyền động đều được kết hợp với hộp số tự động Tiptronic 8 cấp, kết hợp với hệ thống quattro AWD tiêu chuẩn. Q7 cũng được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí thích ứng, trong khi các mẫu xe cao cấp có thiết lập khung gầm thể thao hơn và hệ thống lái bốn bánh. Hơn nữa, gói thể thao S tùy chọn có sẵn cho SQ7 còn bổ sung thêm bộ vi sai thể thao phía sau và hệ thống ổn định cuộn chủ động điện phức tạp.

Audi Q7 2024 đã có sẵn để đặt hàng với giá khởi điểm là 66.605 bảng Anh (khoảng 2,1 tỷ đồng) ở Anh và từ 60.500 USD ở Mỹ (khoảng 1,5 tỷ đồng).

Sơn Phạm (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm