09:52  | 

BMW triệu hồi X5 và X7 vì lỗi màn hình giải trí với túi khí

Những mẫu BMW X5 và X7 2024 đang bị triệu hồi tại Mỹ do sự cố giữa màn hình hiển thị có thể tác động xấu đến cách túi khí bung ra khi va chạm.

Thông báo thu hồi của Cục quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) cho thấy mô-đun túi khí hành khách có thể không được gắn đúng cách vào mặt dưới của bảng điều khiển vì thành phần nhựa của bảng điều khiển không đáp ứng các thông số kỹ thuật. Do đó, khả năng bung túi khí có thể bị suy giảm và các mảnh của bảng điều khiển có thể tách ra khi va chạm, làm tăng nguy cơ chấn thương. Việc thu hồi ảnh hưởng đến 5 mẫu xe BMW X5 sDrive40i và X5 xDrive40i 2024.

BMW nhận thức được vấn đề tiềm ẩn vào ngày 27/1/2024, khi một nhà cung cấp nhận thấy bảng điều khiển không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng. Thành phần của nhựa được sử dụng để sản xuất tấm pin sau đó đã được kiểm tra và phát hiện không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng. Lệnh dừng tàu đã được ban hành tại một địa điểm sản xuất vào tháng 2 và BMW đã sớm quyết định tiến hành thu hồi tự nguyện vì lý do an toàn. Nhà sản xuất ô tô không có về bất kỳ khiếu nại, thắc mắc hoặc yêu cầu bảo hành nào của khách hàng liên quan đến vấn đề này, cũng như không biết về bất kỳ sự cố hoặc thương tích nào do vấn đề này gây ra.

Chủ sở hữu của 8 mẫu xe BMW X5 và X7 sẽ được cảnh báo về việc thu hồi vào ngày 16/4. Các đại lý được yêu cầu thay thế bảng điều khiển miễn phí.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm