Thứ Bảy, 05/10/2024 | 20:42
11:05 |
Infiniti QX80 2025: Thiết kế ấn tượng, động cơ V6 tăng áp kép, quyết đấu Lexus LX
Infiniti đã chính thức trình làng mẫu QX80 thế hệ thứ ba. Xe sẽ được ra mắt công chúng tại Triển lãm ô tô quốc tế New York vào cuối tháng 3 trước khi được bán tại Mỹ vào mùa hè.
Được xem trước lần đầu tiên bởi mẫu QX Monograph concept vào năm ngoái, Infiniti QX80 2025 thế hệ mới là một mẫu SUV hạng sang cỡ lớn với 3 hàng ghế, cạnh tranh với những mẫu xe như Cadillac Escalade, Lincoln Navigator, Lexus LX và BMW X7.
Về mặt thiết kế, QX80 trông gần giống với QX Monograph và vẫn giữ những nét đặc trưng của mẫu concept như nắp ca-pô dài, lưới tản nhiệt hình thang to bản, đèn chạy ban ngày LED dạng phím đàn piano, đèn pha LED đặt thấp, logo phía trước được chiếu sáng và đèn hậu trải dài toàn chiều rộng đuôi xe với thiết kế phân đoạn gồm hơn 300 bóng đèn LED.
Chiếc SUV cỡ lớn Infiniti QX80 2025 có chiều dài 5.364 mm, rộng 2.116 mm, cao 1.946-1.979 mm và có chiều dài cơ sở 3.073 mm. Infiniti sẽ không cung cấp phiên bản hai hàng ghế của QX80 mà tất cả các biến thể có sẵn đều có ba hàng ghế theo bố cục 2-2-3. Công ty cho biết thêm rằng chiếc SUV sẽ có 7 màu sơn ngoại thất, bao gồm tùy chọn Dynamic Metal mới.
Di chuyển vào bên trong cabin, QX80 mới có hệ thống Infiniti InTouch được tạo thành từ cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng thông tin giải trí trung tâm. Cả hai màn hình đều có kích thước 14,3 inch. Xe được trang bị hệ thống đèn viền nội thất mở rộng.
Bên cạnh đó, xe còn có màn hình cảm ứng 9 inch bên dưới khe gió điều hòa trung tâm giúp điều khiển tất cả các chức năng điều hòa và tiện nghi cũng như lựa chọn các chế độ lái. Infiniti nhấn mạnh rằng không giống như một số đối thủ cạnh tranh, tất cả các hàng ghế trên QX80 đều đạt sự thoải mái hạng nhất.
Lần đầu tiên trong lịch sử mẫu xe này, ghế ngồi có sưởi được trang bị cho tất cả các hàng ghế và ghế mát-xa được cung cấp cho hàng ghế thứ hai và ghế trước.
Ngoài ra, xe còn có một tính năng tên là Biometric Cooling sử dụng cảm biến hồng ngoại để phát hiện khi hành khách nóng và tự động điều chỉnh nhiệt độ và luồng không khí ở hàng ghế thứ hai, giúp cho hành khách có được nhiệt độ thoải mái nhất.
Các tính năng có sẵn khác trên xe bao gồm màn hình hiển thị HUD – lần đầu tiên dành cho QX80 – cùng với cổng USB-C cho mỗi hàng ghế (tổng cộng có 8 cổng), hộp làm mát trong bảng điều khiển trung tâm cũng như hệ thống âm thanh Klipsch với 14 hoặc 24 loa. Ngoài ra, QX80 còn có hệ thống Front Wide View, sử dụng thông tin camera để cung cấp tầm nhìn rộng ra hai bên xe trên cả hai màn hình 14,3 inch.
Một tính năng thông minh khác là Invisible Hood View, lấy cảnh quay từ camera bên ngoài của xe để chiếu lên màn hình trong xe, giúp người lái dễ dàng quan sát những gì ở phía trước xe hay còn gọi là “nhìn xuyên qua khoang động cơ”. Các hệ thống hỗ trợ khác liên quan đến camera là màn hình quan sát xung quanh 3D và gương chiếu hậu kỹ thuật số.
Đúng như những gì bạn mong đợi về một chiếc SUV sang trọng, có rất nhiều vật liệu cao cấp được sử dụng trên xe. Infiniti cho biết khoang cabin được lấy cảm hứng từ văn hóa Nhật Bản và nguyên tắc miyabi bắt nguồn từ văn hóa thủ công Kyoto. Những cải tiến về cách âm cũng giúp QX80 yên tĩnh hơn tới 4 decibel so với phiên bản tiền nhiệm.
Về mặt tính thực dụng, Infiniti tuyên bố không gian hành lý đã được tăng lên trên QX80 mới nhưng không cung cấp thông tin cụ thể. Công ty chỉ cho biết không gian chở hàng phía sau hàng ghế thứ hai tăng 18% so với bản cũ và phía sau hàng ghế thứ ba tăng 30%.
Ngoài ra, hệ thống treo khí nén có thể hạ thấp chiếc SUV xuống 71mm khi đỗ để giúp người dùng chất đồ dễ dàng hơn kết hợp với cốp sau chỉnh điện rảnh tay.
Về hệ truyền động, QX80 2025 được trang bị tiêu chuẩn động cơ xăng V6 tăng áp kép dung tích 3.5L đi kèm hộp số tự động 9 cấp. Động cơ này có công suất 450 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm, cao hơn 50 mã lực và 140 Nm so với QX80 thế hệ thứ hai với động cơ V8 hút khí tự nhiên 5.6L.
Tại thị trường Mỹ, QX80 2025 được phân phối với các phiên bản Pure, Luxe, Sensory và Autograph có giá từ 82.450 USD đến 110.595 USD.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá