09:26  | 

Kia trình làng mẫu xe K4, thay thế Forte

Kia vừa trình làng mẫu K4 2025 hoàn toàn mới và sẽ được trưng bày tại Triển lãm ô tô quốc tế New York 2024. 

Kia K4 2025 là mẫu xe thay thế Forte và được đặt tên theo cấu trúc mới và sử dụng ngôn ngữ thiết kế Opposites United mới. Mẫu xe Kia K4 dành cho thị trường Mỹ sẽ có sẵn cho khách hàng hai tùy chọn động cơ đốt xăng. Phiên bản tiêu chuẩn sẽ dùng động cơ 2.0L hút khí tự nhiên, công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 178 Nm, cùng thông số công suất như Forte 2024 tiêu chuẩn. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua “Hộp số biến thiên thông minh”.

 

Tùy chọn còn lại là động cơ 1.6L tăng áp với công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm. Điều này giảm sức mạnh một chút so với động cơ tăng áp 1.6 hiện tại ở Forte với công suất 205 mã lực, nhưng mô-men xoắn vẫn giữ nguyên. Các mẫu xe tăng áp cũng được hưởng lợi từ hộp số tự động 8 cấp.

Ngoài các chi tiết trang trí bắt buộc của GT-Line, bao gồm bánh xe 18 inch, các điểm nhấn màu đen bóng và đường đai mạ crôm sa tanh, K4 còn có hệ thống treo sau đa liên kết sẽ tạo ra sự khác biệt đáng kể về khả năng xử lý và sự thoải mái. Các mẫu xe được trang bị vành 18 inch lớn hơn cũng sẽ có lốp cách âm để giảm tiếng ồn trên đường, trong khi tất cả các mẫu K4 sẽ có kính chắn gió cách âm.

Kia đang nỗ lực nâng cao khả năng an toàn và tuyên bố rằng các tính năng an toàn chủ động của K4 đều thuộc phân khúc trên. K4 sẽ có bộ hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và hệ thống tránh va chạm thông thường. Tùy chọn là hỗ trợ lái né tránh, có thể “hỗ trợ” khả năng đánh lái của người lái để giảm thiểu va chạm, đưa xe vào không gian trống nếu phát hiện bạn sắp va chạm. Có tổng cộng 29 tính năng ADAS có sẵn trên K4, trong khi tính năng an toàn thụ động bao gồm 8 túi khí tiêu chuẩn.

 Về thiết kế, K4 thiết kế có trần xe kiểu vuốt về sau thể thao nhưng không làm ảnh hưởng đến không gian nội thất. Các tính năng nội thất bao gồm Apple Car Play và Android Auto không dây, trong khi thiết bị thông minh hỗ trợ NFC như điện thoại hoặc đồng hồ có thể được sử dụng để mở khóa và khởi động K4. Có trợ lý giọng nói “Hey Kia” bắt buộc, đồng thời chú ý đến việc tăng tốc sức mạnh xử lý và bổ sung các bản cập nhật OTA, mượn công nghệ từ EV9.

Kia K4 2025 sẽ đến tay khách hàng Mỹ vào nửa cuối năm 2024 và sẽ được bảo hành 10 năm/100.000 km. Giá bán của xe sẽ được công bố gần thời điểm có mặt tại các khu trưng bày.

Sơn Phạm (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm