15:14  | 

Lamborghini Revuelto trình làng tại thị trường Việt Nam

Mẫu xe kế nhiệm Aventador mang thiết kế mới, trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên tích hợp công nghệ hybrid đầu tiên trên thế giới.

Revuelto - hiện thân cho tương lai thiết kế Lamborghini - chính thức ra mắt ngày hôm nay tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này kế thừa DNA thiết kế độc quyền của Lamborghini nhưng đồng thời tạo lập một ngôn ngữ phong cách hoàn toàn mới. Revuelto lấy cảm hứng từ những huyền thoại V12 của Lamborghini trong quá khứ, thể hiện qua hình dáng và tỷ lệ mới mẻ, mở ra cánh cửa hướng tới tương lai.

Mặc dù mang đến bước đột phá trong thiết kế ô tô cả ngoại thất lẫn nội thất, Revuelto vẫn lưu giữ rõ ràng nguồn cảm hứng từ những huyền thoại V12 trước đây. Bắt đầu từ nguyên mẫu Countach năm 1971 với tỷ lệ hoàn hảo được phát triển trên một đường dọc duy nhất, chiếc xe này đã tạo ra phong cách thuần túy và thiết yếu phù hợp với bối cảnh Kỷ nguyên Không gian.

Lamborghini Revuelto trình làng tại thị trường Việt Nam lamborghini-revuelto.jpg

Countach đã xác định DNA của siêu xe thể thao Lamborghini V12 và giới thiệu một trong những yếu tố đặc biệt nhất - cửa cắt kéo mở theo chiều dọc - góp phần tạo nên nét đặc trưng cho Revuelto. Chiếc xe mới cũng kế thừa tỷ lệ không thể bắt chước của Diablo và lưỡi dao nổi trên chắn bùn phía sau, đồng thời thể hiện rõ sự cơ bắp và nghiêng về phía trước của Murciélago.

Thương hiệu siêu xe Italy đặt tên Revuelto theo tên của một con bò tót chiến đấu tại Barcelona, Tây Ban Nha vào tháng 8/1880, một cách đặt tên truyền thống của hãng. Revuelto, với tên mã LB744, cũng là siêu xe thứ 6 trang bị động cơ V12 mới của Lamborghini. Phát triển dựa trên Aventador, siêu xe mới ra đời nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập thương hiệu Italy.

Lamborghini Revuelto trình làng tại thị trường Việt Nam lamborghini-revuelto-2.jpg

Lamborghini Revuelto trình làng tại thị trường Việt Nam lamborghini-revuelto-3.jpg

Siêu xe trang bị động cơ xăng 6.5 V12 hút khí tự nhiên, công suất 825 mã lực tại 9.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 725 Nm tại 6.750 vòng/phút. Có tên mã L545, động cơ xăng mới này giới hạn vòng tua máy ở 9.500 vòng/phút, thay thế cho động cơ L539 trên Aventador. Động cơ mới nặng 218 kg, nhẹ hơn 17 kg so với động cơ V12 của Aventador. Động cơ của Revuelto xoay ngược lại 180 độ so với động cơ Aventador vì hộp số nằm ngang và ở phía sau động cơ để nhường chỗ cho pin.

Lamborghini bổ sung 3 môtơ điện cho Revuelto, trong đó một môtơ điện 150 mã lực và 150 Nm ở trục sau. Hai môtơ điện còn lại gắn trên trục trước, mỗi môtơ tạo ra công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Nuôi môtơ điện là gói pin 3,8 kWh. Pin có thể sạc lại với công suất tối đa 7 kW và đạt mức sạc đầy từ trạng thái hết điện trong 30 phút. Ngoài ra, pin cũng có thể sạc lại nhờ công nghệ tái tạo năng lượng phanh, hoặc trực tiếp từ động cơ đốt trong V12 chỉ trong 6 phút, theo Lamborghini.

Tất cả kết hợp lại tạo ra công suất 1.001 mã lực. Sức mạnh truyền đến 4 bánh thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp thế hệ mới. Siêu xe có 3 chế độ lái, gồm Recharge, Hybrid và Performance theo cách sử dụng động cơ, và có tổng cộng 12 thiết lập chế độ khác nhau, từ kiểu tĩnh lặng khi chỉ dùng động cơ điện, hay âm thanh đầy uy lực của động cơ V12 đặc trưng.

Sơn Phạm (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm