10:31  | 

Lexus sắp thay thế RC và LC bằng một mẫu coupe mới

Mẫu coupe mới của Lexus sẽ sử dụng động cơ V6 tăng áp kép 3.4L mới của Toyota đang có trên Tundra và GX mới.

Lexus RC đã xuất hiện gần 1 thập kỉ từ năm 2014 và dần thoái trào so với các đối thủ cạnh tranh. Mặt khác, Lexus LC mới đang tỏ ra vượt trội hơn RC về tính hiện đại, sang trọng tổng thể trên thị trường. Tuy nhiên, Lexus được cho là đang phát triển 1 mẫu xe mới, dự định sẽ thay thế cả RC và LC theo chiến lược phát triển giống như Mercedes-Benz với mẫu CLE thay cả C-Class Coupe và E-Class Coupe.

Mẫu xe mới của Lexus vẫn chưa có tên gọi nhưng theo Best Car, chiếc xe sẽ có kích thước giống LC. Động cơ V8 5.0L của RC F và LC 500 sẽ ngừng sử dụng, hệ truyền động hybrid V6 3.5L từ LC sẽ được giữ lại và tinh chỉnh. Ngoài ra, Lexus có thể sẽ trình làng thêm 1 phiên bản đặc biệt của động cơ V6 tăng áp kép 3.4L tương tự như Lexus GX mới và Toyota Tundra 2024.

Hộp số tự động 8 cấp dự kiến ​​sẽ là lựa chọn duy nhất, dẫn động bánh sau, mặc dù có khả năng ra mắt phiên bản dẫn động 4 bánh.

Giống như RC và LC hiện tại, mẫu xe mới dự kiến ​​sẽ là một chiếc coupe 2+2. Thông tin cho biết thêm rằng các nguồn tin của họ cho thấy chiếc xe sẽ có thiết kế trẻ trung và khả năng có một biến thể mui trần cũng đang được xem xét. Mẫu xe thể thao này dự kiến ​​có chiều dài 4.800 mm, chiều rộng 1.900 mm và chiều cao 1.350 mm với chiều dài cơ sở 2.870 mm.

Tùy thuộc vào hiệu suất, định vị thị trường và công nghệ, chiếc xe có thể sẽ cao hơn RC hiện tại một hoặc hai bậc về mặt giá cả.

Sơn Phạm (Forum.autodaily.vn)

Tags: LexusToyota

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm