10:49  | 

Phụ tùng Skoda Việt Nam: Nhập Âu nhưng giá rất cạnh tranh

Chi phí nuôi xe là một trong những yếu tố quan trọng mà người sử dụng xe ô tô đánh giá kỹ trước khi quyết định lựa chọn thương hiệu. Đặc biệt đối với các thương hiệu xe từ châu Âu, ngoài giá cả, độ sẵn có của phụ tùng cũng là một điểm cần cân nhắc. Một trong những thương hiệu được đánh giá có phụ tùng chất lượng và giá cả phải chăng hiện nay có thể kể đến Skoda - hãng xe đến từ Séc.

Phụ tùng Skoda Việt Nam: Nhập Âu nhưng giá rất cạnh tranh phu-tung-skoda-06.jpgMột số phụ tùng tại Showroom Trải nghiệm Skoda Việt Nam tại số 2, Liễu Giai, Hà Nội. 

Phụ tùng nhập Âu 100%

Vừa qua, trên cộng đồng về xe hơi lớn, người dùng đã lan truyền nhiều bức ảnh về phụ tùng Skoda nhập Âu với mức giá làm nhiều người bất ngờ, không cao như nhiều thương hiệu nhập khẩu Châu Âu khác. Bài đăng ngay lập tức nhận được các đồng tình và được cộng đồng đánh giá là có giá cả “mềm” so với các thương hiệu khác.

Phụ tùng Skoda Việt Nam: Nhập Âu nhưng giá rất cạnh tranh skoda-1.png

Nhiều ý kiến đánh giá cao và bày tỏ sự khen ngợi với cách định giá phụ tùng phải chăng của hãng. Bên cạnh đó, một câu hỏi được đặt ra về chất lượng và xuất xứ của các phụ tùng này. Vậy thực tế, các phụ tùng của Skoda Việt Nam có thật sự có xuất xứ châu Âu?

Như đã biết, Skoda vốn là một thương hiệu lâu đời của châu Âu với gần 130 năm tuổi và hiện đang nhập khẩu nguyên chiếc tất cả các dòng xe về Việt Nam từ Cộng hòa Séc. Đồng thời, Skoda cũng là một trong 8 dòng xe thuộc Tập đoàn Volkswagen, bên cạnh các tên tuổi như Audi, Porsche, Bentley,...

Phụ tùng Skoda Việt Nam: Nhập Âu nhưng giá rất cạnh tranh skoda-2.jpgNhãn trên phụ tùng ghi nơi sản xuất tại Ba Lan, Đức,... 

Kiểm tra trên nhãn mác, có thể thấy các phụ tùng hiện được bán tại Skoda Việt Nam đều được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu. Đồng thời, nhiều phụ tùng có chữ VW (viết tắt của Tập đoàn Volkswagen).

Giá phụ tùng cực kỳ cạnh tranh

Kể từ cuối năm 2023, Skoda Việt Nam rất tích cực tổ chức các sự kiện lái thử và trưng bày giới thiệu thương hiệu đến đông đảo công chúng. Trong đó, gian hàng giới thiệu phụ tùng của hãng luôn nhận được nhiều quan tâm từ khách hàng trải nghiệm.

Phụ tùng Skoda Việt Nam: Nhập Âu nhưng giá rất cạnh tranh phu-tung-skoda-08.jpg

Đại diện về mảng kỹ thuật của Skoda Việt Nam cho biết, rất nhiều khách hàng tới tham gia sự kiện lái thử tỏ ra ấn tượng và khen ngợi chất lượng và giá cả phải chăng của phụ tùng cũng như các dịch vụ bảo dưỡng của hãng.

Anh Hùng - khách hàng trải nghiệm tại sự kiện lái thử của Skoda Việt Nam, diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội chia sẻ: “Trước nay mình thường nghĩ phụ tùng của các hãng xe Âu thì sẽ rất đắt. Nhưng các phụ tùng của Skoda ở đây lại có giá rất hợp lý. Mình ấn tượng nhất là giảm xóc, giá chỉ khoảng 3 triệu.”

Chi phí bảo dưỡng tại Skoda Việt Nam

Hiện tại, chi phí bảo dưỡng ước tính của Skoda Việt Nam như sau:

Phụ tùng Skoda Việt Nam: Nhập Âu nhưng giá rất cạnh tranh bao-duong.png

Skoda tại Việt Nam có chu kỳ bảo dưỡng 7500km/6 tháng, sử dầu động cơ cao cấp nhập khẩu từ Cộng hòa Liên bang Đức - Castrol 0W-20. Đây là loại dầu có độ nhớt thấp, phù hợp với động cơ các thương hiệu xe thuộc tập đoàn bao gồm cả Audi, Porsche, Skoda và Volkswagen.

Nhìn chung, tổng chi phí bảo dưỡng của xe Skoda sau 60.000km là tương đương so với các mẫu xe Hàn, Nhật cùng phân khúc và đặc biệt là thấp hơn nhiều so với các dòng xe Châu Âu được phân phối tại Việt Nam. Trong bối cảnh hiện nay, người tiêu dùng luôn có mối lo lắng về chi phí và tính sẵn có của phụ tùng thay thế, đặc biệt là đối với các thương hiệu xe nhập khẩu từ châu Âu. Thấu hiểu điều đó, Skoda Việt Nam cùng hệ thống Đại lý ủy quyền đã chủ động trong việc việc nhập khẩu, lưu trữ và cung cấp phụ tùng thay thế chính hãng một cách đầy đủ và nhanh chóng cho khách hàng. Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa rất cạnh tranh là một điểm lợi thế của Skoda khi thâm nhập vào thị trường Việt Nam.

Skoda Việt Nam hiện cũng đang tung chương trình khuyến mại “An tâm khám phá”. Tong đó khách hàng mua xe trong thời điểm hiện tại sẽ nhận được gói bảo dưỡng miễn phí 3 năm hoặc 45.000km đầu tiên (tùy điều kiện đến trước).

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm