14:00  | 

Toyota Vios thu hút khách hàng gia đình trẻ bằng những giá trị thiết thực

Trong thời điểm kinh tế có nhiều biến động sau đại dịch, nhiều người dùng, đặc biệt là các gia đình trẻ khi mua ô tô ngày càng coi trọng những giá trị cốt lõi như an toàn, bền bỉ và hiệu quả kinh tế hơn là những gì hào nhoáng bên ngoài.

Toyota Vios – Mẫu xe đáp ứng những tiêu chí khắt khe của các gia đình trẻ

Thị hiếu của người dùng ô tô mỗi thời một khác. Nhất là trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động khó lường, sự thay đổi trong tiêu chí chọn xe của nhiều người dùng, đặc biệt là các gia đình trẻ càng được thể hiện rõ hơn. Theo đó, thay vì lựa chọn những mẫu xe với vẻ ngoài hào nhoáng để thể hiện cá tính riêng, nhiều khách hàng gia đình trẻ có xu hướng chuyển sang những mẫu xe đề cao sự an toàn, thực dụng, kinh tế và bền bỉ như Toyota Vios.

Toyota Vios thu hút khách hàng gia đình trẻ bằng những giá trị thiết thực vios-01.jpg

Tháng 1/2024, anh Huy, sống tại Hà Nội, dự tính mua một mẫu xe để phục vụ gia đình nhỏ có 3 thành viên.

“Ngày trước, khi mới tốt nghiệp đi làm, mình luôn mơ ước đến một ngày nào đó sẽ sở hữu một mẫu xe trông phải thật chảnh, lái phải hay và phải có thật nhiều tiện nghi để hưởng thụ. Lúc đó mình không quan tâm nhiều đến câu chuyện về mức tiêu thụ nhiên liệu, chi phí sửa chữa hay tính thanh khoản của xe như thế nào.”, anh Huy cười chia sẻ.

“Thế nhưng, sau khi trải qua giai đoạn đại dịch Covid-19 đầy khó khăn và giờ đây nền kinh tế vẫn đang chịu tác động tiêu cực từ đại dịch, tiêu chí chọn xe của mình đã khác. Những tiêu chí về nhiều trang bị màu mè giờ đây không còn quá quan trọng với mình. Đặc biệt là khi vợ mình mới sinh con đầu lòng, mình quyết định đặt mua luôn chiếc Toyota Vios. Đơn giản là bởi mẫu xe này tập trung vào những giá trị thiết thực nhất nhằm phục vụ nhu cầu của gia đình trẻ. Xe rộng thoáng, tiện nghi đủ dùng và phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình. Trong khi đó, những giá trị cốt lõi như an toàn, chất lượng và độ bền bỉ vượt trội của Toyota Vios đã được kiểm chứng qua nhiều năm nên mình hoàn toàn yên tâm xuống tiền”, anh Huy nói.

Toyota Vios thu hút khách hàng gia đình trẻ bằng những giá trị thiết thực vios-02.jpg

Đồng quan điểm, anh Tùng, sống tại Hải Dương, cho rằng: “Khi thời đại của những giá trị đích thực nhất lên ngôi, Toyota Vios thực sự là lựa chọn sedan hàng đầu cho các gia đình trẻ như mình. Đầu tiên, mẫu sedan này có giá bán rất vừa túi tiền. Tiếp đến, Vios vượt trội hơn hẳn so với các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc về tính thực dụng với nội thất rộng rãi và thoải mái, cốp rộng miên man và trang bị tiện nghi cũng khá ổn. Hơn nữa, nhiều người dùng xe Vios xung quanh mình cũng đánh giá cao khả năng vận hành êm ái, mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu đáng nể của Vios. Chưa kể, Toyota Vios còn nổi tiếng là bền bỉ, ít hỏng vặt, giá trị thanh khoản cao, trong khi chi phí bảo dưỡng rẻ hơn hẳn nhiều so với các mẫu xe cùng phân khúc”.

Độ an toàn và tin cậy cao

Toyota Vios ra mắt người dùng Việt lần đầu tiên từ năm 2003. Sau hơn 2 thập kỷ có mặt tại thị trường Việt Nam, Vios trở thành cái tên quen thuộc với rất nhiều gia đình, thậm chí còn được nhiều người ưu ái gọi là “xe quốc dân”. Để có được những thành công đó, mẫu sedan hạng B này liên tục được Toyota Việt Nam thực hiện những cải tiến để đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người dùng.

Ở lần nâng cấp mới nhất, bên cạnh những thay đổi về thiết kế, trang bị và tiện nghi, Vios còn được nâng cấp về tính năng an toàn. Trong đó, đáng chú ý phải kể đến 2 tính năng an toàn mới thuộc gói TSS là: cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo lệch làn đường. Đây là những tính năng an toàn lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc sedan hạng B. Cụ thể, hệ thống cảnh báo tiền va chạm phía trước là hệ thống an toàn chủ động, khi phát hiện va chạm có thể xảy ra với phương tiện phía trước, hệ thống sẽ cảnh báo người lái, đồng thời kích hoạt phanh hỗ trợ khi người lái đạp phanh hoặc tự động phanh khi người lái không đạp phanh.

Toyota Vios thu hút khách hàng gia đình trẻ bằng những giá trị thiết thực vios-03.jpg

Tính năng cảnh báo lệch làn đường trên Toyota Vios cũng là một tính năng rất hữu ích, hoạt động ở ngay những dải vận tốc 50 km/h trở lên. Điều đó đồng nghĩa với, khi di chuyển trên những đường tỉnh lộ, hay đi trong phố, người dùng đã có thể sử dụng ngay tính năng này để hỗ trợ di chuyển an toàn hơn. Đơn cử như khi người lái bị mất tập trung, xe bị lệch làn đường thì hệ thống sẽ lập tức cảnh báo người lái bằng chuông báo và đèn cảnh báo. Đây là tính năng an toàn được đánh giá cao vì va chạm ngang khá nguy hiểm.

Giá bán hấp dẫn, chỉ từ 458 triệu đồng

Không chỉ nổi bật nhờ những ưu điểm về sự bền bỉ, an toàn, thực dụng, tính kinh tế, giá trị thanh khoản cao, Toyota Vios còn tạo được sức hút với các khách hàng gia đình trẻ nhờ giá bán mới cực hấp dẫn. Cụ thể, từ ngày 1/3, Toyota Việt Nam đã điều chỉnh giá bán lẻ mới cho Vios với mức giảm tối đa lên đến 47 triệu đồng, khiến giá bán khởi điểm của Vios chỉ còn từ 458 triệu đồng.

Toyota Vios thu hút khách hàng gia đình trẻ bằng những giá trị thiết thực vios-04.jpg

Mức giá mới hợp lý này của Vios giúp giảm gánh nặng ngân sách cho các gia đình trẻ, qua đó giúp họ dễ dàng sở hữu được một mẫu xe có nhiều giá trị thiết thực nhất trong thời điểm kinh tế khó khăn hiện nay.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm