11:32  | 

Ford đang phát triển mẫu xe kế nhiệm EcoSport

Mẫu xe SUV cỡ nhỏ của Ford vừa lộ diện thông qua các bằng sáng chế bị rò rỉ, hướng tới thị trường Ấn Độ, Nam Mỹ và các thị trường đang phát triển khác.

Một hình ảnh sáng chế của Ford vừa được nộp tại Ấn Độ tiết lộ ngoại thất của 1 mẫu xe mới, tăng thêm sức nặng và sự hiện diện cho hãng xe Mỹ sau khi từ bỏ kế hoạch bán nhà máy Chennai ở Tamil Nadu cho Tập đoàn JSW. Phù hợp với các sản phẩm gần đây của Ford dành cho thị trường Trung Quốc, mẫu SUV cỡ nhỏ có mặt trước đặc biệt với đèn chạy ban ngày LED xếp chồng lên nhau theo chiều ngang được tích hợp liền mạch vào lưới tản nhiệt phía trước táo bạo. Đèn pha chính có thiết kế hình thẳng đứng được bố trí sâu hơn và hướng ra ngoài.

Tấm ốp vòm bánh xe màu đen nâng cao tính thẩm mỹ, thân xe làm mềm mại và trần xe màu đen tương phản. Mặc dù hiện chưa có hình ảnh phía sau nhưng được dự đoán sẽ có thiết kế giống với các mẫu SUV Everest và Explorer mới nhất. Những cải tiến đáng kể ở cabin, hứa hẹn một diện mạo và cảm giác tinh tế hơn. Các tính năng được mong đợi bao gồm màn hình cảm ứng thông tin giải trí nổi bật, cụm đồng hồ kỹ thuật số, camera 360 độ, sạc không dây và khả năng tương thích với Apple CarPlay và Android Auto không dây, tùy thuộc vào thông số kỹ thuật và mức độ trang bị đã chọn.

Là một phần của liên doanh được công bố vào năm 2018 giữa Ford và nhà sản xuất ô tô Ấn Độ Mahindra, chiếc SUV cỡ nhỏ sẽ được phát triển dựa trên nền tảng VX-772 của Ford, sử dụng động cơ bốn xi-lanh tăng áp 1.5L của Mahindra. Đổi lại, Mahindra cũng sẽ có được phiên bản SUV của riêng mình.

Tuy nhiên, suy đoán gần đây chỉ ra rằng kế hoạch này có thể đã được sửa đổi một phần theo hướng có lợi cho cấu hình nền tảng và hệ thống truyền động toàn xe Ford. Ngoài ra, có nhiều dấu hiệu cho thấy tùy chọn hệ thống truyền động diesel có thể đang được xem xét.

Các đối thủ bao gồm Hyundai Creta, Kia Seltos, Suzuki Grand Vitara… Dự kiến ​​mẫu xe thay thế EcoSport của Ford sẽ không quay trở lại ở Bắc Mỹ, Châu Âu hay Úc. Tuy nhiên, xe có thể sẽ ra mắt tại thị trường Ấn Độ, Nam Mỹ và các thị trường đang phát triển khác.

Sơn Phạm (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm