09:48  | 

Khách lái thử Xiaomi SU7 gặp tai nạn: Do lỗi hệ thống kiểm soát lực kéo?

Những hình ảnh về các mẫu Xiaomi SU7 “test drive” gặp tai nạn đang thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng.

Mẫu xe hơi đầu tiên của “gã khổng lồ” điện thoại thông minh Xiaomi đang tạo nên cơn sốt không chỉ tại thị trường Trung Quốc mà còn trên toàn cầu. Xiaomi SU7gây ấn tượng với thiết kế bắt mắt, công nghệ tiên tiến và hiệu suất vận hành mạnh mẽ, cạnh tranh với những sản phẩm tốt nhất của Tesla và Porsche, với mức giá chỉ bằng một phần nhỏ.

Khách lái thử Xiaomi SU7 gặp tai nạn: Do lỗi hệ thống kiểm soát lực kéo? Xiaomi SU7 quá hot, ‘cháy hàng’ chỉ sau 24 giờ mở đơn Xiaomi ra mắt mẫu xe điện đầu tiên, tham vọng đấu Porsche và Tesla xiaomi-su7-00006-2048x1018.webp

Tuy nhiên, ngay sau khi ra mắt, hãng xe điện Xiaomi đã phải đối mặt với nhiều thách thức khi thời gian chờ nhận xe kéo dài, những cáo buộc không tuân thủ cam kết hoàn tiền đặt cọc và một số hình ảnh xe lái thử gặp sự cố.

Khách lái thử Xiaomi SU7 gặp tai nạn: Do lỗi hệ thống kiểm soát lực kéo? xiaomi-su7.webp

Khách lái thử Xiaomi SU7 gặp tai nạn: Do lỗi hệ thống kiểm soát lực kéo? xiaomi-su7-2.webp

Theo báo cáo của Singtao và Car News China, một loạt hình ảnh và video về cảnh khách hàng lái thử mẫu Xiaomi SU7 đã bị mất kiểm soát phương tiện dẫn đến va chạm đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc.

Với phiên bản mạnh mẽ nhất của Xiaomi SU7 cung cấp công suất tối đa lên đến 663 mã lực và mô-men xoắn tức thì, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi một số khách hàng lái thử bị bất ngờ về khả năng tăng tốc của mẫu xe này.

Một số cư dân mạng còn đặt câu hỏi liệu những xe “test drive” củaXiaomi SU7 vừa ra mắt đã gặp sự cố này có thể liên quan đến hệ thống kiểm soát lực kéo của xe chưa được hoàn thiện.

Theo thông báo của Xiaomi, hãng đã nhận được tổng cộng 88.898 đơn đặt hàng cho SU7 trong vòng 24 giờ sau khi ra mắt. Các đợt lái thử đã được tổ chức từ cuối tuần trước ở Trung Quốc tại 59 đại lý, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng. Khoản đặt cọc mà khách hàng phải trả để giữ chỗ là 5.000 nhân dân tệ (850 USD).

Tại thị trường Trung Quốc, Xiaomi SU7 có giá khởi điểm thấp ấn tượng chỉ 215.900 nhân dân tệ tương đương 29.900 USD (khoảng 740 triệu đồng).

Khách lái thử Xiaomi SU7 gặp tai nạn: Do lỗi hệ thống kiểm soát lực kéo? 2024-xiaomi-su7-1-2048x1328.webp

Điều này mang đến một lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng, với mức giá thấp hơn Tesla Model 3 hơn 30.000 nhân dân tệ (khoảng 105 triệu đồng). Điều ấn tượng hơn là mặc dù có mức giá thấp hơn nhưng SU7 vẫn tự hào có phạm vi lái xe tối thiểu là 700 km, vượt qua 606 km của Tesla tại Trung Quốc. Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun tự hào tuyên bố rằng chiếc sedan của họ vượt trội hơn Model 3 trong 90% các bài kiểm tra điểm chuẩn.

Khách lái thử Xiaomi SU7 gặp tai nạn: Do lỗi hệ thống kiểm soát lực kéo? Xiaomi SU7 quá hot, ‘cháy hàng’ chỉ sau 24 giờ mở đơn Xiaomi SU7 chốt giá thấp hơn dự kiến, phả hơi nóng lên Tesla Model 3 Xiaomi-Su71.webp

Với kích thước dài 4.997 mm. rộng 1.963 mm và cao 1.455 mm với chiều dài cơ sở 3.000 mm, SU7 sẽ ra mắt với ba biến thể. Phiên bản tiêu chuẩn có giá 29.900 USD, là phiên bản RWD tiêu chuẩn. Xe có nền tảng 400V, pin 73,6 kWh và được điều khiển bởi động cơ điện 295 mã lực và 400 N. Cung cấp phạm vi lái xe CLTC là 700 km và có thể sạc tới 350 km chỉ trong 15 phút.

Phiên bản cao hơn là SU7 Pro, được trang bị tương tự với kiến ​​trúc 400V nhưng có pin 94,3 kWh lớn hơn. Xe duy trì động cơ RWD 295 mã lực giống như mẫu tiêu chuẩn. Với phạm vi lái xe 830 km trên chu trình CLTC, xe có giá khởi điểm là 34.000 USD (tương đương 850 triệu đồng).

Phiên bản cao nhất là SU7 Max, có kiến ​​trúc 800V và pin 101 kWh kết hợp với động cơ điện kép tạo ra công suất 663 mã lực và mô-men xoắn 838 Nm. Mẫu xe thiên về hiệu suất này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,78 giây, đạt tốc độ tối đa 265 km/h. Phạm vi lái xe tối đa là 800 km trên chu trình CLTC và có giá khởi điểm là 41.500 USD (tương đương 1,03 tỷ đồng).

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm