15:07  | 

Nissan và Mitsubishi hợp tác phát triển xe bán tải điện

Sự hợp tác của 2 hãng xe sẽ giúp Nissan sớm giới thiệu 1 mẫu xe plug-in hybrid đầu tiên của hãng tại Mỹ, trong khi Mitsubishi có kế hoạch ra mắt công nghệ của Nissan.

Thiết kế và chế tạo một chiếc xe mới luôn khó ngay cả đối với những nhà sản xuất ô tô nổi tiếng, một cách dễ dàng là xây dựng mối quan hệ hợp tác, trong đó, mỗi người sẽ mang đến những thứ người kia cần. Nissan đã hợp tác với Honda và hiện đang hợp tác với Misubishi.

Nissan đang bù đắp khoảng thời gian đã mất bằng phiên bản plug-in hybrid đầu tiên tại Mỹ. Xe sẽ sử dụng một hệ thống được thiết kế bởi các kỹ sư tại Mitsubishi. Mặt khác, Mitsubishi có kế hoạch ra mắt xe điện đầu tiên tại Mỹ sử dụng công nghệ vay mượn từ Nissan. Đó mới chỉ là khởi đầu cho những kế hoạch đầy tham vọng của họ.

Nissan và Mitsubishi hợp tác phát triển xe bán tải điện nissan-surf-out-concept-front-3 1.jpg

Hai hãng đang cùng nhau phát triển mẫu xe bán tải chạy điện cho thị trường Mỹ. Xe sẽ được sản xuất ở Mexico và sẽ bao gồm cả biến thể chạy điện hoàn toàn và plug-in hybrid. Về thời gian, chiếc xe bán tải mới này được cho là sẽ ra mắt vào khoảng thời gian từ năm 2027 đến năm 2031.

Nissan và Mitsubishi hợp tác phát triển xe bán tải điện nissan-surf-out-ev-concept-wheels-1638166278161186498317.webp

Mặc dù chưa có thông tin gì về tên mẫu xe mới này nhưng nó có thể dễ dàng là phiên bản điện khí hóa của Nissan Frontier. Frontier đã được thiết kế lại hoàn toàn cho mẫu xe năm 2022, nhưng nó chỉ có một tùy chọn hệ thống truyền động. Đó là động cơ V6, công suất 310 mã lực, nhưng việc chỉ có một động cơ đã hạn chế sức hấp dẫn của Frontier. Một lựa chọn điện sẽ là một sự thay đổi đáng hoan nghênh.

Nissan và Mitsubishi hợp tác phát triển xe bán tải điện nissan-surf-out-concept-front-3 2.jpg

Nissan trước đó đã công bố một kế hoạch mới mang tên The Arc, bao gồm việc ra mắt 30 mẫu xe mới trong vòng ba năm tới. Về cơ bản, hãng đang đại tu toàn bộ dòng sản phẩm của mình trên toàn thế giới với các mẫu xe mới và hệ truyền động được sửa đổi. Sự hợp tác mới này với Mitsubishi sẽ giúp kế hoạch đó được thực hiện thành công.

Sơn Phạm (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm