Thứ Bảy, 02/11/2024 | 08:09
11:35 |
Soi cận cảnh Xiaomi SU7 tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024
Mẫu xe điện siêu hot Xiaomi SU7 đang được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024, thu hút sự quan tâm rất lớn của truyền thông thế giới.
Mẫu xe hơi đầu tiên của “gã khổng lồ” điện thoại thông minh Xiaomi đang tạo nên cơn sốt không chỉ tại thị trường Trung Quốc mà còn trên toàn cầu. Xiaomi SU7 gây ấn tượng với thiết kế bắt mắt, công nghệ tiên tiến và hiệu suất vận hành mạnh mẽ, cạnh tranh với những sản phẩm tốt nhất của Tesla và Porsche, với mức giá chỉ bằng một phần nhỏ.
Với kích thước dài 4.997 mm. rộng 1.963 mm và cao 1.455 mm với chiều dài cơ sở 3.000 mm, SU7 ra mắt với ba biến thể. Phiên bản tiêu chuẩn có giá 29.900 USD, là phiên bản RWD tiêu chuẩn. Xe có nền tảng 400V, pin 73,6 kWh và được điều khiển bởi động cơ điện 295 mã lực và 400 N. Cung cấp phạm vi lái xe CLTC là 700 km và có thể sạc tới 350 km chỉ trong 15 phút.
Phiên bản cao hơn là SU7 Pro, được trang bị tương tự với kiến trúc 400V nhưng có pin 94,3 kWh lớn hơn. Xe duy trì động cơ RWD 295 mã lực giống như mẫu tiêu chuẩn. Với phạm vi lái xe 830 km trên chu trình CLTC, xe có giá khởi điểm là 34.000 USD (tương đương 850 triệu đồng).
Phiên bản cao nhất là SU7 Max, có kiến trúc 800V và pin 101 kWh kết hợp với động cơ điện kép tạo ra công suất 663 mã lực và mô-men xoắn 838 Nm. Mẫu xe thiên về hiệu suất này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,78 giây, đạt tốc độ tối đa 265 km/h. Phạm vi lái xe tối đa là 800 km trên chu trình CLTC và có giá khởi điểm là 41.500 USD (tương đương 1,03 tỷ đồng).
Trong một cuộc họp báo diễn ra tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh, Lei Jun, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Xiaomi, tiết lộ rằng số lượng đơn đặt hàng trước của Xiaomi SU7 đã đạt 75.723 xe, với 5.781 chiếc được giao tính đến ngày 24/4, chỉ 28 ngày sau khi ra mắt lần đầu.
Xiaomi SU7 sẽ được lắp ráp bởi BAIC Off-road Vehicle Co., một công ty con của BAIC, tại nhà máy Xiaomi mới ở Bắc Kinh. Điều thú vị là BAIC còn là cổ đông lớn nhất của Mercedes-Benz, sở hữu 9,98% cổ phần của hãng xe Đức.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
Ảnh: Autolifethailand
Ý kiến đánh giá